> SET > SBNEXT

05 มกราคม 2024 เวลา 09:59 น.

SBNEXT เลื่อนแผนปรับโครงสร้างกลุ่มบริษัท ยันไม่กระทบผลดำเนินงาน

#SBNEXT#ทันหุ้น-SBNEXT เลื่อนแผนจโครงสร้างกลุ่มบริษัท "สบายคอนเน็กซ์-SABUY-PTECH" ยัน   ไม่กระทบผลดำเนินงาน


นายกิตติพล ฐานะสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จํากัด (มหาชน) หรือ SBNEXT  เปิดเผยว่า จากที่กลุ่มบริษัทสบาย ซึ่งประกอบไปด้วย บริษัทจดทะเบียน 3 บริษัท ได้แก่ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จํากัด (มหาชน) หรือ SABUY  บริษัท พลัส เทค อินโนเวชัน จํากัด (มหาชน) (PTECH) และ บริษัท สบาย คอนเน็กซ์ เทค จํากัด (มหาชน)(SBNEXT) ได้มีการแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับแผนการปรับโครสร้างกลุ่มบริษัทให้แก่นักลงทุนทราบแล้วนั้น และมีกําหนดการที่จะนําแผนดังกล่าวเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการแต่ละบริษัทพิจารณาภายในวันที่ 30 ก.ย. 2566


ทั้งนี้ทางกลุ่มบริษัท ได้ดําเนินการแต่งตั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ รวมถึงที่ปรึกษากฎหมาย และที่ปรึกษาด้านภาษีอากรเพื่อศึกษาประเด็นที่เกี่ยวข้องและผลกระทบการจากจัดโครงสร้าง ด้วยความระมัดระวังและคํานึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสําคัญ ทางกลุ่มบริษัทจึงมีความจําเป็นในการเลื่อนการนําเสนอแผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท ให้แก่คณะกรรมการออกไปก่อนจนกว่าจะได้ข้อมูลที่แน่ชัดจากหน่วยงาน และ/ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องซึ่งจากเดิมคาดว่าจะมีความคืบหน้าภายในเดือนธันวาคม 2566


โดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทยังอยู่ในระหว่างจัดทําแผนการปรับโครงสร้าง และหารือในประเด็นทางด้านภาษีที่อาจจะเกิดขึ้นจากการโอนสินทรัพย์และหนี้สินทั้งหมดของกิจการ (Entire Business Transfer / EBT) ซึ่งทางกลุ่มบริษัทมีความจําเป็นต้องใช้เวลาเพื่อรวบรวมข้อมูล รวมถึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน ทั้งนี้หากแผนการดังกล่าวมีความคืบหน้าประการใด ทางกลุ่มบริษัทจะเรียนแจ้งให้แก่ตลาดทรัพย์แห่งประเทศไทยทราบเป็นระยะ 


พร้อมกันนี้ หากกลุ่มบริษัทได้จัดทําแผนการจัดโครงสร้างแล้วเสร็จ ทางฝ่ายจัดการแต่ละบริษัทจดทะเบียนจะนําเสนอ ให้คณะกรรมการบริษัทแต่ละบริษัทพิจารณาอนุมัติให้เข้าทํารายการได้มาและจําหน่ายไป และรายการที่เกี่ยวโยงกัน และนําเสนอให้แก่ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติ รวมถึงการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ (IFA) ตามประกาศที่เกี่ยวข้อง 


อย่างไรก็ตาม การเลื่อนออกไปของแผนการจัดโครงสร้างกลุ่มบริษัท มิได้ส่งผลกระทบต่อผลการดําเนินการของ

ภาพรวมของกลุ่มบริษัทแต่อย่างไร โดย SABUY PTECH และ SBNEXT ยังดําเนินธุรกิจเดิมตามที่เคยได้แจ้งให้แก่นักลงทุนทราบ


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X