> mai > PPM

22 มกราคม 2024 เวลา 08:52 น.

PPM แผงโซลาร์เซลล์บูม ปั้นศูนย์กระจายสินค้า

#PPM #ทันหุ้น – “ชำนาญ พรพิไลลักษณ์” บอสใหญ่ PPM ชี้ปีทองแผงโซลาร์เซลล์ หลังค่าไฟสูง ล่าสุดผนึกพันธมิตรตั้งศูนย์กระจายสินค้า 40 แห่งทั่วประเทศ ปักเป้ายอดขาย 100 ล้านบาท ส่งซิกมีลุ้นคว้างานติดตั้งแผงโซลาร์ภาครัฐอื้อ


นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พรพรหมเม็ททอล จำกัด (มหาชน) หรือ PPM เปิดเผยว่า ปี 2567 ในส่วนของบริษัทย่อย บริษัท โซลาร์ พีพีเอ็ม จํากัด (SPPM) มีทิศทางที่ดี ซึ่งจะมีการพัฒนาการกระจายแผงโซลาร์ให้ถึงมือผู้บริโภคให้มากขึ้น จึงได้ร่วมกับพันธมิตรตั้งศูนย์กระจายสินค้า 40 แห่งทั่วประเทศ ทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จากเดิมที่ซื้อขายผ่านออนไลน์จะต้องเสียค่าขนส่งเพิ่ม โดยตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 100 ล้านบาท


** ลุ้นคว้างานรัฐ

นอกจากนี้ยังมีโอกาสเข้าไปรับงานภาครัฐมากขึ้น ซึ่งจะมีงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างติดตั้งแผงโซลาร์ตามหน่วยงานราชการต่างๆ และจะใช้แผงที่มี มอก. เท่านั้น โดยทาง PPM คาดว่าจะได้รับอานิสงส์ เนื่องจากเป็นแผงที่มี มอก. และเป็นบริษัทคนไทยที่มีกำลังการผลิตสูงที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งผลิตได้ถึง 250 เมกะวัตต์ ทำให้ในปี 2567 ตั้งเป้ายอดขายโซลาร์เซลล์ไม่ต่ำกว่า 1.5 พันล้านบาท


“เรามีพันธมิตรให้ช่วยกระจายสินค้าแผงโซลาร์ 40 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งสามารถสั่งซื้อทางออนไลน์แล้วไปรับสินค้าจากจุดกระจายสินค้าที่มีหน้าร้าน ซึ่งจะเริ่มในไตรมาส 1/2567 นี้ ซึ่งเราคาดว่าในปีนี้จะมีการติดแผงโซลาร์เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากค่าไฟที่สูง และภาครัฐมีการอำนวยความสะดวกในการขออนุญาต” นายชำนาญ กล่าว


อย่างไรก็ตามในส่วนของภาครัฐยังได้มีนโยบาย มาตรการการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์รูฟท็อป (Net Metering) คือ ระบบหักลบกลบหน่วยอัตโนมัติจากไฟฟ้าที่ผลิตใช้เองจากโซลาร์เซลล์บนหลังคากับไฟฟ้าที่เราใช้จากการไฟฟ้า ซึ่งผู้ใช้ไฟฟ้าจะจ่ายค่าไฟฟ้าตามจำนวนหน่วยไฟฟ้าที่หักลบแล้ว ที่เหลือสามารถขายเข้าระบบได้


** แพ็กเกจจิ้งโตดี

สำหรับธุรกิจแพ็กเกจจิ้ง จากบริษัทย่อย บริษัท พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง จํากัด (PFP) มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนลูกค้าเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มสกินแคร์ และอาหาร  


 ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายชำนาญ กล่าวว่า ปี 2567บริษัทวางแผนการเติบโต ตั้งเป้ายอดขาย โดยมองโปรดักต์ต่างๆ และการขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ปัจจัยที่กดดันหรือมีกระทบรุนแรง เช่น เงินบาทอ่อน จะมีผลต่อต้นทุนและการดำเนินงานค่อนข้างมาก แต่บริษัทต้องมาบริหารจัดการปัจจัยเหล่านี้ให้ดี อีกทั้งการดำเนินธุรกิจบริษัทจะเน้นการสร้างผลกำไรที่ยั่งยืน ส่วนยอดขายอาจจะเติบโตแบบค่อยเป็นค่อยไป และเชื่อว่าปี 2567จะเติบโตได้ดี เพราะ 2-3 ปีที่ผ่านมาภาพรวมธุรกิจในประเทศได้รับผลกระทบ และจากสถานการณ์โควิด-19


ขณะเดียวกัน หลังจากมีรัฐบาลใหม่ บริษัทมองว่าภาพธุรกิจจะชัดเจนมากขึ้น และคาดจะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนได้ดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา ด้านโยบายรัฐที่เข้ามาส่งเสริมอุตสาหกรรมในประเทศทำให้มีความสามารถด้านการแข่งขัน ดีขึ้น และเชื่ออุตสาหกรรมในประเทศจากจุดต่ำสุด และกลับเข้าสู่ภวะปกติในช่วงต่อจากนี้

รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ได้ทุกช่องทางเหล่านี้

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/c/ThunhoonOfficial

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

X คลิก https://twitter.com/thunhoon1

Instagram คลิก https://instagram.com/thunhoon.news?igshid=YTY2NzY3YTc=

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X