> บาดตาเซียน > SAFE

27 มีนาคม 2024 เวลา 06:50 น.

SAFE วางแผนการเล่นง่าย(…?)

#ทันหุ้น - ที่มา ในวลีจั่วหัว… วันนี้ อาจจะไม่เกี่ยวกับ ตลาดซักเท่าไหร่นะครับ ว่ากันด้วยเรื่องของ หุ้น กันเต็มตัวไปเลย แล้วอะไรที่บอกว่า วางแผนการเล่นง่าย เพราะหลายๆ ท่านในวงการหุ้น ก็ย่อมรู้ดีอยู่ ว่าในตลาดหุ้น ไม่มีอะไรง่าย... บางทีบอกว่าง่าย หรือ น่าจะเล่นง่าย แต่พอถึงเวลาเอาเข้าจริงๆ กลับไม่ใช่ อย่างที่คิดไว้ แบบว่ามีการแกว่งๆ ให้ได้เสียวๆ สันหลัง จนถึงขั้น ต้องขายลดอาการบาดเจ็บกันไปก่อนเลย ทั้งๆ ที่หุ้น ยังมีสัญญาณไม่เสียหายอะไรขนาดต้องขาย... เผลอ อาจจะมีการลากกลับขึ้นไปสูงๆ ภายในไม่ กี่วัน หรือ บางทีก็อาจจะแค่วันนั้น ก็ลากกลับขึ้นไปสูงๆ ก็ยังมีเลย... เรียกว่า ทุบก่อนแล้วลากกลับ หรือ มีการทุบวันสองวัน แล้วเผลอหลังจากนั้น ก็ลากขึ้น ... อาการของเราก็แบบว่า ขายหมู อะไรประมาณนั้น หรือ โดนหลอกให้ขายหุ้น เพราะเขาอยากได้หุ้นของเรานั่นเอง... เข้าเรื่องที่บอกว่า วางแผนการเล่นง่าย คือ อะไรตรงไหน ถ้าเป็นหุ้นบาดตาเซียน แล้วบอกว่า วางแผนการเล่นง่าย นั้น ก็จะประมาณว่า ถ้ามองถึงเป้า หรือราคาที่คาดหวังของหุ้น กับราคาที่จะตัดขาดทุน หรือ เป็นราคาที่ต้องเจ็บตัว หรือ ค่าความเสี่ยงอะไร ทำนองนั้น ถ้าเจ็บตัวไม่มาก เมื่อเทียบกับสิ่งที่จะได้ แบบนี้แหละครับ เรียกกว่า วางแผนเล่นง่าย หรือถ้าจะ ให้เห็นภาพชัดๆ ก็ลองคิดแบบว่า เป้าที่จะได้ ได้ 5 แต่ถ้าไม่เป็นอย่างที่คิด คิดผิดตั้งแต่เริ่มต้น ก็เสียแค่ 1 ง่ายๆ ก็คือ 5ต่อ 1 แบบนี้แหละ เล่นง่าย... แต่ก็อย่าเจ็บตัวบ่อยก็เป็นเรื่องที่ดีกว่านะครับ ไม่เจ็บตัวเลยนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้แน่ๆ ล่ะ วงการนี้ ทุกคนเคยเจ็บตัวมาแล้วทั้งนั้น ก็อยู่ที่แผนการเล่นของแต่ละคน


ดูตามเกม… เป็นหุ้นอีก 1ตัว ที่เอาเข้ามาไว้ในการเล่นสำหรับปีนี้ หลังจากที่มีมาก่อนนี้ จนเหลือแค่ตัวเดียว คือ MALEE ส่วนอีก 2ตัว เราลดความเสี่ยงไปแล้ว และ วันนี้ เอาตัวนี้เข้ามาแทน


แนวรับ : …21.3-21.0 ต่ำกว่า 20.8 ลงไป ขายทิ้ง

เป้าหมาย   : …23.0-24.0 แต่ถ้าจะลุ้นไว้ยาวก็ดู 30.0


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X