> Trendtalk >

28 มีนาคม 2024 เวลา 06:10 น.

เจาะ KTC

#KTC #ทันหุ้น - ตลาดหุ้นไทยเมื่อวานปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปเคลื่อนไหวเหนือระดับ 1380 หลังจากปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับที่ 1370 โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1390 ถ้าทะลุผ่านขึ้นไปได้ จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1420


หรับหุ้นที่น่าสนใจวันนี้ คือ KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจหลักด้านบัตรเครดิต ตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจร้านค้ารับบัตร การให้บริการรับชำระเงินแทน และธุรกิจสินเชื่อบุคคล ซึ่งครอบคลุมไปถึงสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ และสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน นอกจากนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินซึ่งครอบคลุม ธุรกิจสินเชื่อรายย่อยสำหรับการประกอบอาชีพ ธุรกิจเงินอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจเช่าซื้อและธุรกิจลีสซิ่ง


ผลประกอบการปี 66 มีกำไรสุทธิ 7,295 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 2.83 บาท เมื่อเทียบกับผลประกอบการปี 65 ที่มีกำไรสุทธิ 7,079 ล้านบาท คิดเป็นกำไรต่อหุ้น 2.75 บาท


นายสุวัฒน์ เทพปรีชากุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) คาดว่าในปี 67 จะมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทึซีในหมวดประกัน เติบโตตัวเลข 2 หลัก (digit) จากปี 66 ที่มียอดใช้จ่ายในหมวดประกัน 33,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากสมาขิกบัตรเคทีซีให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพมากขึ้น และการส่งเสริมการตลาดของเคทีซีที่บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรประกันรวมโบรกเกอร์มากกว่า 69 ราย


โดยกลุ่มสมาชิกบัตรที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีการวางแผนเตรียมความพร้อมทางการเงินและสุขภาพเพื่อการเกษียณอย่างมีคุณภาพ และเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อ โดยปัจจุบันพอร์ตของเคทีซีที่มีสมาชิกใช้บัตรเครดิตในการซื้อและชำระเบี้ยประกันแตกต่างกันไปตามช่วงอายุ โดยช่วงอายุ 40 ปีขึ้นไป มีจำนวนสมาชิก 62% ของสมาชิกบัตรที่ชำระเบี้ยประกันด้วยบัตรเครดิตเคทีซี


ภาพรวมของการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดประกันยังคงมีสัดส่วนสูงเป็นอันดับหนึ่งในหมวดการใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งประกันชีวิต (Life) และประกันวินาศภัย (Non-Life) ซึ่งส่งสัญญาณให้เห็นถึงการหันมาใส่ใจในเรื่องการวางแผนทางการเงินและสุขภาพมากขึ้น เราจึงมองหาโอกาสในการเข้าถึงคนกลุ่มใหม่ๆ และคนในวัยทำงานเพื่ออำนวยความสะดวกให้เข้าถึงผลิตภัณฑ์เพือ่การวางแผนทางการเงินและสุขภาพที่เหมาะสมในแต่ละช่วงอายุ โดยเฉพาะช่วงอายุก่อนเข้าสู่วัยเกษียณที่ต้องให้ความสำคัญ


ทั้งนี้ เคทีซีได้รวบรวมข้อเสนอและสิทธิพิเศษที่สอดคล้องกับแต่ละไลฟ์สไตล์ในหลากหลายรูปแบบทั้งรับเครดิตเงินคืน คะแนนพิเศษ ส่วนลด และผ่อนชำระ ร่วมกันพันธมิตรธุรกิจประกัน


แนวโน้มการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในหมวดสุขภาพและความงามเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาและเติบโตกว่า 20% มาที่ 25,000 ล้านบาทในปี 66 และคาดว่าในปี 67 ยอดจะเติบโต 2digit ต่อเนื่อง ซึ่งในช่วง 3 เดือนแรกนี้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีในกลุ่มความงามและฟิตเนสสูงขึ้น


ในปี 66 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดสุขภาพและความงามเป็นอันดับต้นๆ และยังพบว่าสมาชิกบัตรเครดิตในแต่ละช่วงอายุมีการใช้จ่ายที่แตกต่างกัน โดยในหมวดโรงพยาบาล สมาชิกบัตรเครดิตที่เป้นกลุ่มสูงวัยช่วงอายุตั้งแต่ 50 ปีชึ้นไปมีสัดส่วนถึง 40% ในขณะที่หมวดความงามและกีฬาจะเป็นกลุ่มวัยกลางคนอายุตั้งแต่ 30-50 ปี สมาชิกบัตรเครดิตใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงามมีแนวโน้มเด็กลง ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่ในทุกช่วงวัยมีการใส่ใจสุขภาพมากขึ้นเพื่อให้ตนเองดูดีทั้งภายในและภายนอก


โดยมีพันธมิตรโรงพยาบาลรับและเอกชน คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม และร้านขายยา รวมกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ พันธมิตรคลินิกเสริมความงาม ร้านนวดสปา ร้านทำผม ร้านทำเล็บ กว่า 4,000 แห่งทั่วประเทศ และพันธมิตรแบรนด์กีฬา ร้านค้ากีฬาชั้นนำ สตูดิโอฟิตเนสกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ

ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณฟื้นทางเทคนิคไปทดสอบแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ย 200 วันที่ 46.00 หลังจากปรับตคัวลดลงไปสร้างฐานที่บริเวณ 43.00 ทำให้แนวโน้มของราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 49.00 แต่มีแนวรับสำคัญที่ 45.00 ถ้าหลุดจะเป็นสัญญาณขายทางเทคนิค


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X