> SET > GFPT

28 มีนาคม 2024 เวลา 14:13 น.

บล.พายมอง เดือน มี.ค. ไก่ดี หมูแย่ ชอบ GFPT

#GFPT #ทันหุ้น - บล.พายคงน้ำหนักการลงทุนในกลุ่มที่เกี่ยวกับเนื้อสัตว์สำหรับเดือน เม.ย. ที่ "เท่าตลาด" เช่นเดิม โดยมีปัจจัยที่ต้องติดตามว่าด้วยเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์จะหนุนความต้องการบริโภคในประเทศได้มากน้อยเพียงใด 


ด้านราคาเนื้อสัตว์เดือน มี.ค. ที่ผ่านมาราคาสุกรในประเทศยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องอีกเดือนและต่ำสุดในรอบ 5 เดือน แต่ราคาเนื้อไก่ปรับขึ้นสวนทางมาสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 23 ส่วนราคาเนื้อสัตว์ในต่างประเทศที่เวียดนามราคาเดือน ก.พ. กลับมายืนเหนือ 53,000 ดอง/กก.ส่วนที่จีนยังคงต่ำกว่า 15 หยวน/กก. อยู่ สำหรับหุ้นแนะนำระยะสั้นเราเลือก GFPT เป็น Top Picks เพราะได้รับผลดีจากราคาเนื้อไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงการส่งออกที่คาดว่าจะยังได้รับผลดีจากการส่งออกไก่ที่ตัวเลขของประเทศไทยเพิ่มขึ้น 3%YoY ในช่วง 2 เดือนแรกของปี 24


ราคาเนื้อสัตว์ในประเทศเดือน มี.ค. สุกรร่วงแรง สวนทางไก่ที่ปรับขึ้น

ราคาสุกรอยู่ที่ 61 บาท/กก. (-26% YoY, -10%MoM) ลดลงแรง และต่ำสุดในรอบ 5 เดือนนับตั้งแต่ ต.ค. 23

ราคาเนื้อไก่อยู่ที่ 43 บาท/กก. (+10%YoY, +8%MoM) ปรับขึ้นสวนทางกับราคาสุกร เราคาดว่าเกิดจากความต้องการส่งออกที่ยังดูดี ซึ่งราคาดังกล่าวสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 23


ต้นทุนข้าวโพดทรงตัว ส่วนกากถั่วเหลืองลงต่อ

ต้นทุนการเลี้ยงในเดือน มี.ค. ข้าวโพดทรงตัวจากเดือน ก.พ. ที่ระดับ 10.4 บาท/กก.และลดลง 18%YOY ส่วนราคากากถั่วเหลืองลดลงต่อเนื่องอีกเดือนมาอยู่ที่ 21.4 บาท/กก. (-10%YoY, -4%MOM)


ราคาเนื้อสัตว์ในต่างประเทศที่เวียดนามเพิ่มต่อเนื่อง

ราคาสุกรที่เวียดนามเดือน ก.พ. ข้อมูลจาก CPF อยู่ที่ 53,728 ดอง/กก. (+6%YoY, 7%MoM) ส่วนเดือน มี.ค. ตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการดีขึ้น มาอยที่ระดับเฉลี่ยประมาณ 57,000 ดอง/กก. ซึ่งปลายเดือนบางพื้นที่ของเวียดนามราคาปรับสูงกว่า 60,000 ดอง/กก. แล้ว ส่วนราคาที่จีนเดือน ก.พ. - มี.ค. ยังคงต่ำกว่า 15 หยวน/กก.


คงน้ำหนักการลงทุน "เท่าตลาด" และเลือก GFPT เป็น Top Picks ระยะสั้นได้รับผลดีจากราคาเนื้อไก่

แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ในประเทศเดือน เม.ย. เราคาดว่าราคาเนื้อสัตว์มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้จากเดือน มี.ค. เพราะเป็นช่วงเทศกาลท่องเที่ยวของไทยที่จะเพิ่มความต้องการบริโภคได้ ดังนั้นเราจึงคงน้ำหนักการลงทุนที่ "เท่าตลาด" เช่นเดิม ส่วนหุ้นแนะนำระยะสั้นเราเลือก "GFPT" เป็น Top Picks เพราะได้รับผลดีจากราคาเนื้อไก่ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นและการส่งออกที่ตัวเลขส่งออกไก่ของไทยช่วง 2 เดือนแรกของปี 24 ม.ค.-ก.พ.) เพิ่มขึ้น 3%YoY




รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X