> SET >

18 เมษายน 2024 เวลา 09:50 น.

KGI คัด 3 หุ้นเด่น เน้นย่อซื้อ

#ทันหุ้น - บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คัด 3 หุ้นเด่น แนะเก็งกำไร ตามปัจจัยพื้นฐาน ได้แก่ SCGP ให้เป้าพื้นฐาน 36 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้นพักตัวในแนวโน้มขาขึ้นระยะสั้น ประเมินแนวรับ 31 บาท / แนวต้าน 32 – 32.75 บาท กรณี Break ผ่านกรอบแนวต้านนี้ไปได้ ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไป +/-34 บาท (Stop loss 29.5 บาท) 2) เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัว รูปแบบราคาเริ่มฟื้นตัว สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐานที่ดีขึ้น หลังจากการประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุด ฝ่ายวิจัยฯคาดกำไร 1Q67 จะฟื้นตัว +19% YoY +19% QoQ เป็น 1.45 พันล้านบาท หนุนโดยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน เวียดนาม และไทย ขณะที่ธุรกิจในอินโดนีเซียคาดผ่านจุดต่ำสุดแล้ว EBITDA จะพลิกเป็นบวกได้ 3) Valuation ถูก EV/EBITDA 11.5 เท่า (-1 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต) Forward PE 23 เท่า (-1.5 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต)


*ราคาล่าสุดที่ 31.75 บาท



แนะนำหุ้น BEM ให้เป้าพื้นฐาน 9.8 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค ราคาหุ้น Sideway ประเมินแนวรับ 8.15 บาท / แนวต้าน 8.3 - 8.4 บาท กรณี Break ผ่านกรอบแนวต้านนี้ได้ ประเมินมีโอกาสปรับขึ้นทดสอบแนวต้านถัดไป +/- 8.6 บาท (Stop loss 8.1 บาท) 2) ประเมิน Catalyst บวกจากการลงทุนทางด่วน Double deck และขยายเวลาสัมปทาน จากข่าวล่าสุด BEM* และ กทพ. อยู่ระหว่างพิจารณาเงื่อนไขการลงทุนโครงการทางด่วนขั้นที่ 2 (Double deck) และการขยายเวลาสัมปทาน (คาดได้ข้อสรุปใน มิ.ย.นี้) 3) ประเมินจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดินโตดีต่อเนื่อง ผลจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว พฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป และการเปิดโครงการใหม่ๆหลายแห่งติดเส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดิน หนุนจำนวนผู้โดยสารฯ


*ราคาล่าสุดที่ 8.20 บาท



แนะนำหุ้น KTB ให้เป้าพื้นฐาน 22 บาท โดย 1) มุมมองด้านเทคนิค แนวรับ 16.1 บาท / แนวต้าน 16.3 – 16.6 บาท (Stop loss 16.0 บาท) 2) ดอกเบี้ยยังไม่ลง ประเมินวัฏจักรขาขึ้นของ NIM ยังยืนสูงต่อเนื่อง (คาดเฟดจะลดดอกเบี้ยช้าลงกว่าเดิม และคาด ธปท จะยังไม่ลดดอกเบี้ยเร็วๆนี้) 3) งบประมาณภาครัฐฯ เตรียมอัดฉีดเข้าสู่ระบบ เราประเมินเป็น Sentiment บวกต่อ KTB* (แบงก์รัฐฯ) และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ลดความเสี่ยง NPL ของระบบไปในตัว 3) Valuation ถูก PBV ที่ต่ำเพียง 0.56 เท่า (-0.5 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต) และ Dividend yield +/-5% ต่อปี


*ราคาล่าสุดที่ 16.20 บาท



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X