> SET > NCH

18 เมษายน 2024 เวลา 11:34 น.

NCHรับอานิสงส์ฟรีโอน ยอดขายพุ่งรายได้3พันล.

#NCH #ทันหุ้น – NCH รับอานิสงส์รัฐบาลไฟเขียวขยายกรอบลดค่าโอน-จดจำนองเป็น จากเดิมยูนิตไม่เกิน 3 ล้านบาท เป็นไม่เกิน 7 ล้านบาท ดีเดย์ยาวถึงสิ้นธันวาคม 2567 "สมนึก ตันฑเทอดธรรม" ยิ้มรับผลบวกเต็มเปี่ยม หนุนยอดขายพุ่ง แถมเล็งเปิด 4 โครงการใหม่ อัพฐานโกยเงินเพิ่ม ส่วนปีนี้ยืนเป้ารายได้ 3 พันล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ และการเตรียมการเพื่อรองรับการดำเนินการยกระดับประเทศไทยสู่ศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก (Thailand Vision) เพื่อสนับสนุนการมีที่อยู่อาศัยของประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคอสังหาริมทรัพย์ ไทย


ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวนั้นจะมีการปรับปรุงมาตรการลดค่าธรรมเนียม (ค่าฟี) จดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมสำหรับที่อยู่อาศัย ปี2567 ซึ่งลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์จาก 2% เหลือ0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์ จาก 1% เหลือ 0.01% เฉพาะที่จดทะเบียนโอนในคราวเดียวกัน โดยเงื่อนไขการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ อาคารที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือบ้านแถว หรืออาคารพาณิชย์ หรือที่ดินพร้อมอาคารดังกล่าว หรือห้องชุดที่จดทะเบียนอาคารชุด


โดยมีราคาซื้อขายและราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 7 ล้านบาท และวงเงินจำนองไม่เกิน 7 ล้านบาทต่อสัญญา โดยไม่รวมถึงกรณีการขายเฉพาะส่วน ซึ่งสำหรับผู้ซื้อที่เป็นบุคคลธรรมดาสัญชาติไทย โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่กฎหมายได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาถึงวันที่ 31 ธันวาคม2567


*NCH รับอานิสงส์

นายสมนึก  ตันฑเทอดธรรม  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอนและจดจำนองที่มีการขยายกรอบเพิ่มขึ้น จากเดิมที่ไม่เกิน 3 ล้านบาทต่อสัญญาหรือยูนิต เป็น 7 ล้านบาทต่อสัญญา หรือยูนิตนั้นบริษัทมองถือเป็นปัจจัยบวกต่อบริษัทอย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจุบันที่อยู่อาศัยเฉลี่ยของ NCH อยู่ที่เฉลี่ยกว่า 5 ล้านบาท และถือว่าเข้าเกณฑ์ดังกล่าวอยู่แล้ว ดังนั้นจึงน่าจะช่วยสนับสนุนให้ยอดขายของบริษัทปรับตัวดีขึ้นด้วย


ขณะที่ในช่วงที่เหลือปี 2567 บริษัทมีแผนเปิดโครงการใหม่ภายใต้แบรนด์ เอ็น.ซี จำนวน 4 คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมราว 5 พันล้านบาท หลังช่วงที่ผ่านมานั้นบริษัทได้มีการเปิดตัวไปแล่วโครงการ 2 ทำเล ภายใต้แบรด์ เอ็นซี นีโอลา วงแหวนลำลูกกา และ บ้านฟ้าแกรนด์ ทาวน์นี่ เพชรเกษม-สาย 5 มูลค่ารวม 2.2 พันล้านบาท เพื่อสร้างรายรับเพิ่มเติมในอนาคต


*รายได้ปีนี้ 3 พันล.

สำหรับผลประกอบการปี 2567 ทาง NCH ประมาณการรายได้ไว้ประมาณ 3 พันล้านบาท เมื่อเทียบกับปี2566 ที่มีรายได้ราว 2.36 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมียอดขายที่รอโอน (Backlog) ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีการพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่อง นอกเหนือจากส่วนอื่นๆ ที่เข้ามาเสริม


อย่างไรก็ดี กลยุทธ์การบริหารงานของบริษัทในปี 2567 บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการขยายโครงการฐานใหญ่แนวราบเพิ่มขึ้น และยังมุ่งเติบโตกลุ่มตลาดสินค้า บ้านเดี่ยว ระดับราคา 5-7 ล้านบาท, บ้านแฝดรูปลักษณ์ใหม่สไตล์บ้านเดี่ยว ราคา 4-5 ล้านบาท และกลุ่มทาวน์เฮาส์ ด้วยรูปลักษณ์ดีไซน์แตกต่างโดดเด่น ราคา 2-3 ล้านบาท


อีกทั้งเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่ม Segment ใหม่ สร้างฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น ด้วยสื่อการตลาดดิจิทัลที่เข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อบ้าน และกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อรองรับการเปิดโครงการใหม่แนวราบ หวังสนับสนุนการเติบโตระยะยาวอีกทางหนึ่ง


*แนวราบโตต่อเนื่อง

ด้านบรรยากาศตลาดอสังหาริมทรัพย์ปีนี้ คาดการณ์ว่าตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบยังเติบโตต่อเนื่องได้ โดยเฉพาะตลาดระดับราคาบ้านไม่เกิน 5 ล้านบาท เอ็น.ซี. มีการขยายฐานใหญ่ รองรับการปรับตัวได้ดี มีการควบคุมเข้มเรื่องการบริหารต้นทุนในองค์กร และบริหารทีมงานด้วยวัฒนธรรมองค์กรใหม่ผนวกกับมุ่งเน้นด้านประสิทธิภาพการทำงานร่วมกัน ให้ความสำคัญด้านบริการ เสมือนเป็นที่ปรึกษาเรื่องบ้าน อย่างครบวงจร พร้อมนำพันธกิจการดำเนินธุรกิจ ชูความเป็น Green Concept มุ่งสู่ ESG 2567


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X