> IPO >

20 เมษายน 2024 เวลา 10:30 น.

ตลาด IPO คึกคัก 6 หุ้นน้องใหม่ ต่อแถวเข้าระดมทุน

#ทันหุ้น-ตลาดหุ้น IPO มีความคักคักอย่างมากในช่วงนี้ ซึ่งจากการที่สำนักข่าว"ทันหุ้น"ออนไลน์ ได้รวบรวมพบว่ามีหุ้น IPO ประมาณ 6 บริษัทที่เตรียมจะเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ โดยบางบริษัทกำหนดระยะเวลาเข้ามาซื้อขายแล้ว และบางบริษัทสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมที่จะนำเสนอข้อมูล หรือโรดโชว์ และกำหนดเวลาเสนอขายหุ้น IPO ต่อไป โดย 6 บริษัทดังกล่าวประกอบด้วย


บริษัท เทอร์ราไบท์ พลัส จำกัด(มหาชน) หรือ TERA ที่ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายอุปกรณ์เครือข่ายไอที และให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยหุ้นเตรียมจะเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ในวันที่ 24 เม.ย. 2567นี้ โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.75 บาท โดยมีบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท สโตนวัน จำกัด(มหาชน) หรือ STX ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หินอุตสาหกรรมเพื่อการก่อสร้าง และแร่โดโลไมต์ หุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาด mai ในวันที่ 26 เม.ย. 2567 โดยเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 65 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.00 บาท โดยมีบล.ไอ วี โกลบอล เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท สุพรีม ดิสทิบิวชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SPREME ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ จัดหา และติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้ในงานเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร (System Integrator) ทั้ง Hardware และ Software รวมถึง ให้บริการดูแลบำรุงรักษา ซ่อมแซม และให้เช่าระบบคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง ได้กำหนดราคาหุ้น IPO ที่หุ้นละ 2.60 บาท จะเสนอขายหุ้นในวันที่ 23-25 เม.ย. นี้ ซึ่งคาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET ในวันที่ 2 พ.ค. 2567 โดยในวันที่ 22 เม.ย. 2567 บริษัทจะทำการโรดโชว์ โดยมีบริษัท ฟินเน็กซ์ แอ็ดไวเซอรี่ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และมีบล.ฟินันซ่า และบล.ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200  ล้านหุ้น


บริษัท ฟู้ดโมเม้นท์ จำกัด(มหาชน) หรือ FM  บริษัทมีสถานะเป็นโฮลดิ้ง คอมพานี (Holding Company) หรือประกอบธุรกิจลงทุนถือหุ้นในบริษัทอื่น โดยมีธุรกิจหลักของบริษัทคือผลิตและจำหน่ายไก่ชำแหละ และธุรกิจผลิตและจำหน่ายชิ้นส่วนไก่แปรรูป ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว คาดว่าหุ้นจะเข้าซื้อขายใน SET ในครึ่งหลังของปีนี้ โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 270 ล้านหุ้น โดยมีบริษัท ออพท์เอเซีย แคปิตอล จำกัดเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


บริษัท ที.แมน ฟาร์มาซูติตอล จำกัด(มหาชน) หรือ TMAN ประกอบธุรกิจผลิต และ/หรือจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของกลุ่มบริษัทฯ (2) รับจ้างผลิตเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก (3) จัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของบุคคลภายนอก โดยสำนักงาน ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว ซึ่งยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจนว่าจะเข้า SET ในช่วงใด โดยจะเสนอขายหุ้น IPO แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 71.43 ล้านหุ้น  และหุ้นสามัญที่ถือโดยผู้ถือหุ้นจำนวน 30.57 ล้านหุ้น โดยมีบล.กสิกรไทยเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


และบริษัท เจ้าสัว ฟู้ด อินดัสทรี จำกัด(มหาชน) หรือ CHAO ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อสัตว์ภายใต้แบรนด์ “เจ้าสัว” และแบรนด์ “โฮลซัม” แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ (1) ขนมขบเคี้ยว เช่น ข้าวตัง หมูแท่ง (2) ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานและพร้อมปรุง เช่น หมูหยอง กุนเชียง โดยสำนักงาน ก.ล.ต. ได้นับหนึ่งแบบไฟลิ่งแล้ว ซึ่งยังไม่ระบุเวลาที่ชัดเจนว่าจะเข้า SET ในช่วงใด โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 87,684,100 หุ้น โดยมีบล.กสิกรไทย เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X