> SET > TCAP

25 เมษายน 2024 เวลา 15:38 น.

'กสิกรไทย' ส่อง Q1/67 หุ้น "TCAP" คาด THANI-TTB หนุนกำไรโตต่อ

#ทันหุ้น - บล.กสิกรไทย ส่องหุ้น TCAP กําไรปกติไตรมาส 1/2567 เติบโต YoY และ QoQ คาดมีกําหนดรายงานงบการเงินไตรมาส 1/2567 วันที่ 14 พ.ค. และจะจัดประชุมนักวิเคราะห์วันที่ 20 พ.ค. ฝ่ายวิจัยคาดว่าจะรายงานกําไรปกติที่ 1.76 พันลบ. เพิมขึ้น 23% YoY และ 12% QoQ 


ปัจจัยขับเคลื่อนกําไรปกติน่าจะมาจาก 1) การฟื้นตัวของกําไรของ THANI QoQ จากค่าใช้จ่ายสํารองหนี้สูญ  (credit cost) ที่ลดลง 2) ส่วนแบ่งกําไรจาก TTB เพิมขึ้น เนื่องจาก TTB รายงานกําไรปกติเติบโต 10% QoQ และ ส่วนแบ่งกําไรจาก MBK เพิมขึ้นจากจํานวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น 3) เพิ่มความสามารถในการทํากําไรของธุรกจิประกันภัยจากค่าใช้จ่ายสํารองที่ลดลง และ  4) พอร์ตสินเชื่อของ TPLUS ที่คาดจะเติบโต 11% QoQ 


คาดโตต่อเนื่อง หนุนจาก THANI-TTB 


ฝ่ายวิจัยคาดว่า TCAP จะมีกําไรเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตของกําไรของ THANI และ TTB ซึ่งกําไรเหล่านั้นคิดเป็น 85% ของกําไรปกติของ TCAP โดยคาดว่า TTB จะเติบโต QoQ จากสิทธิประโยชน์ทางภาษีและ credit cost ที่ลดลง ขณะที่ฝ่ายวิจัยคาดว่ากําไรของ THANI จะฟื้นตัวเทียบกับผลการดําเนินงานที่อ่อนแอในไตรมาส 3/2566 และ 4/2566 จาก credit cost ที่ลดลง


คงแนะนํา "ซื้อ” ด้วยราคาเป้าหมายสื้นปี 2567 ที่ 64.9 บาท การประเมินมูลค่าดูน่าสนใจจากการซื้อขายด้วย PBV 0.7 เท่า และอัตราผลตอบแทนผู้ถือหุ้น (ROE) 10.2% เทียบกับ PBV เฉลี่ยของภาคธนาคารที่ 0.8 เท่า และ ROE 10% 


TCAP ยังซื้อขายโดยมีส่วนลดการถือครองจํานวนมากที่ 13.6% เทียบกับค่าเฉลี่ย 3 ปีที่ 9.3% ฝ่ายวิจัยคาดว่าส่วนต่างส่วนลดการถือครองจะลดลงเนื่องจากแนวโน้มเชิงบวกของ TCAP และบริษัทย่อยฯ และความสามารถในการส่งต่อเงินปันผลจากบริษัทย่อยไปยังผู้ถือหุ้น


ความเสี่ยงขาลง ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเศรษฐกจิที่อ่อนแอกว่าคาด การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบ และความเสี่ยงในการตัดสินใจลงทน



รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X