> SET >

26 เมษายน 2024 เวลา 13:31 น.

3 โบรกฯ คาดแนวโน้มหุ้นบ่าย แนะกลยุทธ์การลงทุน

#ทันหุ้น-บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ภาวะ Stagflation เศรษฐกิจชะลอ เงินเฟ้อพุ่ง กลับมากวนใจตลาดฯ หลังรายงานประมาณการจีดีพี สหรัฐฯ ครั้งที่ 1 ในไตรมาส 1/67  ชะลอตัวต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และต่ำกว่าที่ตลาดฯคาดไว้ที่ 2.5% QoQ โดยขยายตัวเพียง 1.6% QoQ สะท้อนการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ขณะที่เงินเฟ้อ ปัจจุบันเดือน มี.ค. ที่ 3.5% ยังสูงกว่าเป้าหมาย 2 % กดดัน FED ลดดอกเบี้ยยากขึ้น ล่าสุด FED Watch Tool คาดเฟด จะปรับลดดอกเบี้ยแค่ครั้งเดียวในเดือน ก.ย. (เดิม 2 ครั้ง) บ่ายระวังดัชนีหลุด 1,359 จุด มีฐาน 1,355 จุด แต่รอบหลักยังรอทะลุ 1,370 จุด


โดย BOJ คงดอกเบี้ย 0.10% หลังดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) โตเกียว เพิ่มน้อยกว่าคาด CPI เมืองโตเกียวเดือน เม.ย. เพิ่มเพียง 1.8%YoY ต่ำกว่าที่คาดว่าจะทรงตัวที่ 2.6% ขณะที่ Core CPI เดือน เม.ย. ลดลง 1.6%YoY จาก มี.ค. เพิ่มขึ้น 2.4% ต่ำกว่าเงินเฟ้อเป้าหมายที่ 2% ส่งผลให้ BOJ มีแรงส่งน้อยลงที่จะปรับขึ้นดอกเบี้ย คาดรอบการประชุม 14 มิ.ย. น่าจะคงดอกเบี้ย ก่อนจะปรับลดในรอบประชุม 31 ก.ค. ล่าสุดค่าเงินเยนดิ่งต่อแตะระดับต่ำสุดในรอบ 34 ปีที่ 156 เยน/ดอลลาร์มี โอกาสที่ญี่ปุ่นจะเข้าแทรกแซงค่าเงินเร็วๆ นี้


 ตลท. เห็นชอบคุมเกณฑ์ Short Selling ใช้ปลายไตรมาส 2/67  ธุรกรรมขายชอร์ตต้องทำที่ระดับราคาสูงกว่าราคาตลาดครั้งสุดท้าย (Uptick Rule) ในทุกหลักทรัพย์ ป้องกันผลกระทบจากการขายชอร์ต กรณี Non-SET100 ต้องมี Market Cap มากกว่า 7.5 พันลบ. และมี Turnover เฉลี่ย 12 เดือนมากกว่า 2% ต่อเดือน คาดช่วยลดความผันผวนต่อตลาด และหุ้นทิศทางดีมีโอกาสถูก Cover Short เช่น HANA,  LH,  TISCO , MTC , KCE,  SIRI,  COM7 , TIDLOR,  STA  และ BBL (อิงราคาปิด 25 เม.ย.)


หุ้นเทคนิค ได้เลือกหุ้น ITC และ TTA


บล.เอเอสแอล ระบุว่าตลาดหุ้นไทยปรับตัว Sideways ตัวเลขจีดีพีในไตรมาส 1/67 ประมาณการครั้งที่ 1 ขยายตัวเพียง 1.6% ซึ่งเป็นการขยายตัวต่ำสุดในรอบเกือบ 2 ปี และต่ำกว่าที่คาด ด้านนักลงทุนลดความหวังในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ลง โดยล่าสุด Fed Watch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเพียงครั้งเดียวในปีนี้ 


ส่วนตลาดหลักทรัพย์ฯออกมาตรการคุมเข้มตลาดหุ้น ซึ่งมาตรการกำกับการซื้อขายหลักทรัพย์ที่เพิ่มขึ้นมา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดหุ้นไทย ช่วยลดความผันผวน จากการทำ short selling มากขึ้น 


กลยุทธ์การลงทุน ดัชนีแกว่งตัวออกด้านข้าง ให้เน้นยืนที่แนวรับ 1,360/1,350 จุด ไม่ควรต่ำกว่า แนวต้าน 1,370/1,380 จุด 


บล.โกลเบล็ก ระบุว่าดัชนีพักฐานต่อติดต่อกัน 3 วันทำการโดยยังยืนเหนือเส้น EMA 5 วันได้อย่างแข็งแกร่ง สอดคล้องกับค่าสัญญาณ RSI ที่ชี้ขึ้นสนับสนุนทิศทาง มองกรอบดัชนีภาคบ่าย 1,355-1,370 จุด


ขณะที่ตลาดหุ้นในภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหว sideway แดนลบเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากนักลงทุนติดตามการรายงาน PCE ของสหรัฐ ในวันศุกร์นี้ เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด โดยมีแรงขายมากในหุ้นกลุ่มค้าปลีก และพลังงาน ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,362.02 จุด ลบ 2.25 จุด หรือ 0.16% มูลค่าการซื้อขาย 19,156 ล้านบาท 


รู้ทันเกม รู้ก่อนใคร ติดตาม "ทันหุ้น" ที่นี่

FACEBOOK คลิก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

Tiktok คลิก https://www.tiktok.com/@thunhoon_

LINE@ คลิก https://lin.ee/uFms4n5

TELEGRAM คลิก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X