> SET > TTB

02 พฤษภาคม 2024 เวลา 13:08 น.

TTBส่งซิกQ3สินเชื่อฟื้นตัว รุกเจาะเวลธ์ดันAUMโต40%

#TTB#ทันหุ้น - TTB ลั่น Q3/2567 สินเชื่อฟื้นตัว รับงบเบิกจ่ายภาครัฐออกมาต่อเนื่อง"ฐากร ปิยะพันธ์" เดินหน้ารุกเจาะตลาดลูกค้า Wealth เต็มพิกัด วางหมากอัพพอร์ต AUM เติบโต 40% จากปีก่อน ขึ้นไปอยู่ที่กว่า 7 แสนล้านบาท แถมลดดอกเบี้ย 0.25% ช่วยกลุ่มเปราะบาง


นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ทาง TTB คาดแนวโน้มการปล่อยสินเชื่อน่าจะกลับมาฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 3/2567 เนื่องจากได้รับผลบวกจากเม็ดเงินของภาครัฐที่ทยอยออกมาต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนและอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องปรับตัวดีขึ้น


*ลดดอกเบี้ย0.25%

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจข้อมูลการปล่อยสินเชื่อของ TTB ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2567 นั้นยังชะลอตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเฉพาะสินเชื่อที่อยู่อาศัยและรถยนต์ที่ลดลง ซึ่งเป็นไปทิศทางเดียวกับภาพรวมเศรษฐกิจประเทศ


นอกจากนี้ ทางธนาคารยังได้ประกาศลดดอกเบี้ยช่วยเหลือลูกค้ากลุ่มเปราะบาง 0.25% เป็นระยะเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยลูกค้ากลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคลที่มีรายได้ต่ำกว่า 2 หมื่นบาท หรือมีการมีการกู้ซื้อที่อยู่อาศัยไม่เกิน 2-3 ล้านบาท เพื่อลดภาระให้กับลูกค้าเพิ่มเติม


*รุกเจาะกลุ่ม Wealth

สำหรับแผนกลยุทธ์ของ ttb reserve ในปี2567 ทาง TTB จะหันมามุ่งทำตลาดลูกค้ากลุ่ม Wealth ให้มากขึ้น

โดยตั้งเป้าลูกค้าถือครองบัตรเพิ่มขึ้นเป็น44,000 ราย จากสิ้นปีก่อนที่ 39,000 ราย และตั้งเป้าหมายมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ในปี 2567 ไว้ราว 7.25 แสนล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 40% จากสิ้นปีก่อนที่ 6 แสนล้านบาท 


ด้วยการขยายฐานลูกค้า ttb reserve กลุ่ม Young wealth หรือกลุ่มที่อายุ 40 ปีขึ้นไป ที่มีสินทรัพย์ตั้งแต่ 5 ล้านบาทขึ้นไป เข้ามาเป็นลูกค้าของ ttb reserve เพิ่มมากขึ้น 


รวมถึงการขยายฐานลูกค้ากลุ่มเจ้าของกิจการ ที่เป็นธุรกิจเอสเอ็มอีขนาดกลาง-ใหญ่ และกลุ่มดีลเลอร์รถยนต์ที่ธนาคารมีฐานลูกค้ามากกว่า 3,000-4,000 ราย ซึ่งธนาคารจะเชิญชวนเข้ามาใช้บริการ ttb reserve


ขณะเดียวกันยังเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่เพื่อเป็นเครื่องมือสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับลูกค้า ได้แก่ Foreign Exchange (FX) Solution ให้ทุกธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศผ่านแอป ttb touch เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย คุ้มค่า และ Wellness Solutionโซลูชันการปรับพอร์ตลงทุน


สำหรับลูกค้าที่มีเงินฝากสูง เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่มากกว่า โดยเน้นรักษาเงินต้นเป็นสำคัญ นอกจากนั้น ธนาคารยังคงมอบเอกสิทธิ์เหนือระดับอย่างต่อเนื่องด้วยแคมเปญต่างๆมากมายเพื่อต่อยอดความมั่งคั่งให้กับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต ttb reserve


“ทีทีบีมั่นใจว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวที่ธนาคารนำเสนอด้วยผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ จะส่งผลให้ลูกค้า Wealth ในปี 67 ได้รับเอกสิทธิ์ที่เหนือระดับ พร้อมโซลูชันต่างๆที่จะช่วยต่อยอดความมั่งคั่ง มั่นคงอย่างคุ้มค่าครบในทุกมิติสู่ความสำเร็จทางการเงินไม่มีสิ้นสุด” นายฐากร กล่าว


*เปิดตัวสินค้าใหม่

นางสาวบุษรัตน์ เบญจรงคกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าธุรกิจตลาดเงินและธุรกรรมระหว่างประเทศ TTB กล่าวว่า ธนาคารได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์และฟีเจอร์ใหม่ๆตั้งแต่ต้นปี 67 เริ่มจาก FX Solution ที่จะเข้ามาช่วยยกระดับทุกธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศให้เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย ผ่านแอป ttb touch ให้ลูกค้า Wealth มากขึ้น โดยมี ฟีเจอร์เพิ่มวงเงินโอนไปต่างประเทศได้สูงสุดถึง 4 ล้านบาท 


และในปีนี้ยังมีฟีเจอร์ที่จะเปิดตัวบนแอป ttb touch ได้แก่ รับอัตราแลกเปลี่ยนแบบ Real Time ไม่ว่าจะทำธุรกรรมสกุลเงินต่างประเทศเวลาใดก็ตาม ก็สามารถรับเอกสิทธิ์พิเศษด้วยเรทที่ถูกกว่า 


ฟีเจอร์ Leave Order ที่เพิ่มความสะดวกสบาย พร้อมได้เรทที่ตรงใจ กรณีเรทปัจจุบันสูง ระบบจะทำการซื้อให้อัตโนมัติหากเรทปรับลงมาตามที่ลูกค้าเลือกไว้ พร้อมเพิ่มสกุลเงินที่ครอบคลุมมากถึง 14 สกุลเงิน 34 ประเทศ 


รวมถึงฟีเจอร์เปิดบัญชีเงินฝากสกุลเงินตราต่างประเทศ (FCD) เพื่อออมเงินรับดอกเบี้ยสูง ลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน


นอกจากนี้ บัญชี FCD ยังช่วยจัดการค่าใช้จ่ายการศึกษาลูกที่ต่างประเทศได้อย่างสะดวกคุ้มค่า รับดอกเบี้ยสูงสุด 5.25% สำหรับ USD และ 2.20% สำหรับ GBP และ 2.00% สำหรับ AUD ซึ่งสูงที่สุดในตลาด และครอบคลุมกว่า 10 สกุลเงิน (USD, GBP, EUR, AUD, JPY, CNY, DKK, CHF, CAD , SGD) 


เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน ลงทุนได้ทั้งสกุลเงินบาท และสกุลเงิน USD ได้อย่างสะดวก ครบจบที่แอป ttb touch พร้อม บริการ FX Advisoryแนะนำบริหารจัดการความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนโดยผู้เชี่ยวชาญ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวล่าสุด

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X