> SET > TKS

23 พฤษภาคม 2019 เวลา 15:08 น.

TKS คาดรายได้ปีนี้โต 14% ตามเป้า รอลุ้นงานบัตรพิมพ์เลือกตั้งระดับจังหวัด-ตำบล

TKS คาดรายได้ในปี 62 เติบดต 14% ตามเป้า แม้ในไตรมาส 2/62 ชะลอตัว เนื่องจากมีวันหยุดหลายวัน รอจัดตั้งรัฐบาลใหม่ คาดหวังได้งานบัตรพิมพ์เลือกตั้งระดับจังหวัดและตำบล นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบการธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เชื่อว่ารายได้ในปี 2562 จะเติบโต 14% ตามเป้าหมายที่วางไว้ แม้ว่าแนวโน้มผลดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/2562 การเติบโตจะไม่สูงเท่ากับไตรมาส 1/2562  โดยเฉพาะเดือนเมษายน-พฤษภาคม เนื่องจากเป็นช่วงหลังการเลือกตั้ง รอรัฐบาลชุดใหม่ อาจมีการชะลอการลงทุนบางโปรเจกต์ ประกอบกับมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน อย่างไรก็ตาม แม้ไตรมาส 2/62 งานจะชะลอลงบ้าง แต่โดยภาพรวมครึ่งปีแรกของปี 2562 จากการประเมินผลงานยังโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากในเดือน มิ.ย.งานเริ่มกลับเข้ามาเยอะเป็นปกติ สำหรับไตรมาส 3/62 บริษัทได้รับงานใหญ่เป็นงานแสตมป์ มีการเริ่มงานในเดือน มิ.ย. และกำหนดส่งมอบงานภายในไตรมาส 3 ปีนี้  และในเดือนก.ค. รับงานใหญ่เป็นงานพิมพ์ข้อสอบของหน่วยงานราชการ ใช้สำหรับการสอบเพื่อรับคนเข้าราชการ ซึ่งทั้งสองงานที่ได้รับจะสนับสนุนรายได้ของบริษัทให้เติบโตแข็งแกร่งยิ่งขึ้น **คาดหวังได้งานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง นอกจากนี้ หลังการเลือกตั้งใหญ่ผ่านพ้นไป คาดว่าในช่วงกลางปีนี้ จะมีการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งมาเป็นเวลา 4-5 ปีแล้ว  ทั้งในส่วนระดับจังหวัดและตำบลทั่วประเทศ  ซึ่งทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2562 นี้ โดยบริษัทมีความหวังว่าจะได้รับงานส่วนนี้เข้ามาเพิ่มเติม ขณะนี้รอ กกต.พิจารณาว่าจะมีการทยอยพิมพ์บัตรเลือกตั้งทีละจังหวัด หรือจะมีการพิมพ์พร้อมกันทีเดียวหรือไม่ และยังมีโปรเจกต์อื่นๆ ซึ่งบริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลกับพันธมิตรในลักษณะ Joint Venture แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ “การเติบโตของธุรกิจปีนี้นอกจากบริษัทจะได้งานบัตรพิมพ์เลือกตั้ง ยังมีงานที่รับผลต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มธุรกิจบริหารจัดการคลังสิ่งพิมพ์ (Ware House & Fulfillment)  บริษัทฯได้ทำการรีโนเวทใหม่และเพิ่มพื้นที่ โดยมีแผนที่จะขยายสัดส่วนสินค้าที่ไม่ใช่สิ่งพิมพ์ (Non-Printing) เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดให้กับกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ Security Forms เพื่อให้ลูกค้าบริษัทฯ มั่นใจได้ว่างานพิมพ์จะไม่ถูกการลอกเลียนแบบ เชื่อว่าปี 2562 จะเป็นปีที่ดีของ TKS ” นายสมคิด กล่าว

รายงาน : วิรัช บูรณกนกธนสาร อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X