> SET > TIPCO

24 กรกฎาคม 2019 เวลา 18:16 น.

ตลท.ให้ TIPCO ใช้เกณฑ์ Cash Balance เริ่มตั้งแต่ 25 ก.ค.-14 ส.ค.62

ผู้สื่อข่าว “ทันหุ้นออนไลน์” รายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย Cash Balance คือ บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TIPCO เริ่มตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.-14 ส.ค.2562 ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น TIPCO วันนี้ปิดที่ 12.10 บาท เพิ่มขึ้น 2.10 บาท หรือ 21% ระหว่างวันราคาได้ปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 12.80 บาท โดยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นที่ 675.45 ล้านบาท ด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) แนะนำเก็งกำไรในหุ้น TIPCO มองว่าราคาหุ้นมี Sentiment บวกจากการไต่ระดับขึ้นของหุ้น TASCO โดย Consensus คาดว่ากำไรสุทธิไตรมาส 2/2562 ของ TASCO จะออกมาเด่นถึง 1.2 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 891% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ดังนั้น TIPCO ถือหุ้นใน TASCO สัดส่วน 23.49% จึงคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งกำไรช่วยหนุนผลประกอบการด้วยเช่นกัน ขณะที่เชิง Valuation หากคิดเฉพาะ NAV จากการถือหุ้นใน TASCO เทียบเท่าต่อหุ้น TIPCO สูงถึง 15.64 บาท สะท้อนให้เห็นว่าหุ้น TIPCO มีความน่าสนใจ * * หมายเหตุ 1. Cash Balance หมายความว่า สมาชิกต้องดำเนินการให้ลูกค้าซื้อหลักทรัพย์ด้วยบัญชี cash balance เท่านั้น โดยลูกค้าต้องวางเงินสดไว้ล่วงหน้ากับสมาชิกเต็มจำนวนก่อนซื้อหลักทรัพย์ 2. ห้ามคำนวณวงเงินซื้อขาย หมายความว่า ห้ามสมาชิกใช้หลักทรัพย์เป็นหลักประกันในการคำนวณเป็นวงเงินซื้อขายหลักทรัพย์ (ในทุกประเภทบัญชี) 3. ห้าม Net settlement หมายความว่า ห้ามสมาชิกหักกลบราคาค่าซื้อกับราคาค่าขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน (ซื้อและขายหลักทรัพย์เดียวกันในวันเดียวกัน ค่าขายคืนเป็นวงเงินในวันทำการถัดไป) ทั้งนี้ ปัจจัยที่ใช้ในการพิจารณาหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขาย คือ อัตราหมุนเวียนการซื้อขาย (Turnover ratio) มูลค่าการซื้อขาย และราคาซื้อขายที่ไม่สอดคล้องกับปัจจัยพื้นฐาน เช่น P/E Ratio เป็นต้น

รายงาน : ธิดารัตน์ เห็นพร้อม อย่าลืมกดถูกใจ(Like) Facebook : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X