> SET > SONIC

09 สิงหาคม 2019 เวลา 16:43 น.

SONIC เผยอยู่ระหว่างศึกษาซื้อกิจการโลจิสติกส์ในต่างประเทศ คาดเงินลงทุนไม่เกิน 200-30 ลบ.

นายสันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC ผู้นำธุรกิจให้บริการการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค กล่าวว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าซื้อกิจการโลจิสติกส์ในต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศฮ่องกง และสิงคโปร์ ซึ่งเบื้องต้นคาดจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 200-300 ล้านบาท เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าและต่อยอดธุรกิจให้บริการขนส่งทางเรือ ทั้งนี้หากดำเนินการเข้าซื้อได้สำเร็จจะถือเป็นการขยายฐานลูกค้าไปยังต่างประเทศเป็นครั้งแรก ส่วนภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลัง 2562 บริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์แบบเชิงรุกมากขึ้น เพื่อให้การเติบโต  ของผลการดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ว่าบริษัทฯจะมีรายได้โตเฉลี่ยปีละ 20%  ทั้งในด้านการขยายฐานการให้บริการลูกค้าที่หลากหลาย ขยายพื้นที่ด้านลานจอด คลังเก็บสินค้า และ  การเพิ่มรถบรรทุกหัวลากเป็น 80 กว่าหัวลาก และหางลาก 180 หางลาก รวมถึงการเปิดกว้าง ในการเปิดรับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นตัวสร้างให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ในอนาคต ปัจจุบันบริษัทฯได้อยู่ระหว่างพัฒนาที่ดินในนิคมปิ่นทอง จำนวน 21 ไร่ เพื่อรองรับการให้บริการด้านโลจิสติกส์ แก่ลูกค้าในเขตพื้นที่อำเภอศรีราชา และพื้นที่โดยรอบ รวมทั้งกลุ่มลูกค้า EEC เนื่องจากทำเลดังกล่าว ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่ดี เพราะใกล้ท่าเรือแหลมฉบัง ท่าเรือมาบตาพุด รวมทั้งใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา และใกล้มอเตอร์เวย์ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ และให้บริการลูกค้าได้ในช่วงปลายปีนี้ เช่นเดียวกับพื้นที่การให้บริการที่แหลมฉบัง ราคาหุ้น SONIC เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.27 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 1.28 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 0.85 ล้านบาท

รายงาน : วิรัช บูรณกนกธนสาร อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

 
จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X