> SET > SMPC

30 ตุลาคม 2019 เวลา 13:03 น.

SMPC ตั้งบริษัทย่อยในสิงคโปร์ สยายปีกลุยลงทุนต่างประเทศ

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า บอร์ด SMPC  ไฟเขียวให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในต่างประเทศ รองรับการขยายการลงทุน คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 3 เดือน นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC ผู้ประกอบธุรกิจผลิตถังทนความดันแบบต่าง ๆ โดยผลิตภัณฑ์หลักเป็นถังสำหรับบรรจุแก๊สปิโตรเลียมเหลว (LPG) เพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงหุงต้ม และสำหรับใช้เป็นแหล่ง พลังงานรถยนต์ โดยจำหน่ายภายในและต่างประเทศ ภายใต้เครื่องหมายการค้า “SMPC” รวมทั้งรับจ้างผลิตภายใต้เครื่องหมายการค้าต่างๆ  เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 ได้มีมติอนุมัติหลักการให้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในต่างประเทศ เพื่อรองรับการขยายการลงทุนของบริษัท โดยมอบอำนาจให้คณะกรรมการบริหารพิจารณาดำเนินการต่อไปให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน “คณะกรรมการมีมติให้จัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ เพื่อรองรับการขยายการลงทุนต่อในกิจการต่างประเทศ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสเติบโตให้บริษัท  ส่วนรายละเอียดการจัดตั้งคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 เดือน ตอนนี้เรามองหาประเทศใหม่ๆที่จะเป็นฐานการขยายกำลังการผลิต เพื่อประโยชน์ในด้านลดต้นทุนการผลิต การจัดส่งสินค้า รวมถึงประโยชน์ในด้านภาษี จากกรณีบางประเทศใช้มาตรการกำแพงภาษีที่สูงมาก เพื่อปกป้องผู้ผลิตในประเทศ” นายสุรศักดิ์กล่าว โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนต่างประเทศและเจรจากับพันธมิตรกลุ่มเป้าหมาย เพื่อก่อสร้างโรงงานใหม่ กำลังการผลิต 2.5 ล้านใบต่อปี มูลค่าการลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจาแล้ว 70-80% คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้  

รายงาน : ธิดารัตน์ เห็นพร้อม อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X