> SET > PORT

26 พฤศจิกายน 2019 เวลา 11:52 น.

PORT ตอกย้ำพื้นฐานแกร่ง ย้ายกระดานเทรด SET เดินหน้าลงทุนท่าเรือที่ 3-คลังสินค้า

สำนักข่าว "ทันหุ้น" รายงานว่า PORT หนึ่งในผู้นำการให้บริการท่าเทียบเรือและโลจิสติกส์แบบครบวงจร ตอกย้ำพื้นฐานแข็งแกร่งขยายกิจการต่อเนื่อง ย้ายเข้าเทรดใน SET วันนี้ (26 พ.ย.2562) ความเคลื่อนไหวของหุ้น PORT อยู่ที่ 2.42 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.68% ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.48 บาท มูลค่าการซื้อขาย 22.01 ล้านบาท ด้าน คุณเสาวคุณ ครุจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทยเทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT กล่าวว่า "บริษัทฯ มีความยินดีที่ได้ย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันนี้ (จากเดิมที่จดทะเบียนในตลาด mai ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2560) และคาดว่าจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลักทรัพย์ ลดข้อจํากัดในการเข้าลงทุนของนักลงทุนสถาบันในประเทศและต่างประเทศ พร้อมเพิ่มเสถียรภาพให้กับบริษัทและหุ้นของบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหุ้นทุกราย" PORT นับเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจร ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นบริษัทฯ เดียวในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ให้บริการท่าเรือเชิงพานิชย์แบบครบวงจร โดยบริษัทฯ ได้ลงทุนอย่างต่อเนื่องในช่วง 11 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเป็นผู้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ทำให้เราได้รับความไว้วางใจจากสายเรือชั้นนำหลายสายที่เข้ามาเป็นทั้งลูกค้าและหุ้นส่วนทางธุรกิจ คุณบัญชัย ครุจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสหไทยเทอร์มินอล จำกัด (มหาชน) หรือ PORT เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายต้องการเป็นผู้ให้บริการนวัตกรรมโลจิสติกส์โซลูชั่นในประเทศ ที่ลูกค้าเลือกเป็นลำดับแรกด้วยกลยุทธหลัก 3 ด้าน คือ 1) เติบโตไปพร้อมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ดังที่ผ่านมาเราได้ขยายธุรกิจไปพร้อมกับลูกค้าและคู่ค้าเพื่อการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน 2) เน้นการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามามีส่วนช่วยในการให้บริการ โดยเมื่อไม่นานมานี้ทางบริษัทฯ ได้เริ่มทดลองเทคโนโลยีการอ่านตู้สินค้าอัตโนมัติ หรือ OCR (Optical Character Recognition) มีหลักการทำงาน คือ ใช้กล้องวงจรปิดช่วยในการอ่านหมายเลขตู้สินค้าที่ผ่านเข้าออกท่าเรือและแปลงภาพถ่ายเลขตู้สินค้าเป็นข้อมูล เพื่อนำเข้าระบบซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาลดขั้นตอนในการบันทึกข้อมูล เพิ่มความคล่องตัวในการให้บริการ และยังได้มีการลงนามเป็นผู้ร่วมทดลองการใช้ระบบเทรดเลนส์ (TradeLens) โดยความร่วมมือของ บริษัท เอ.พี.มอลเลอร์-เมอส์ก และ ไอบีเอ็ม การตรวจปล่อยสินค้าล่วงหน้าจากข้อมูลบนแพลตฟอร์มเทรดเลนส์ สามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ได้โดยทุกฝ่ายจะทราบข้อมูลสินค้าตั้งแต่เรือออกจากประเทศต้นทางจนถึงปลายทางได้แบบเรียลไทม์ และ 3) การพัฒนาด้านบุคลากรของบริษัทฯเพื่อให้ได้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อยกระบบองค์กร  

รายงาน : ธิดารัตน์ เห็นพร้อม อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : ทันหุ้น www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X