> SET > TCMC

02 ธันวาคม 2019 เวลา 18:19 น.

TCMC เผยบ.ย่อยในฮ่องกงจับมือ"พาวเวอร์ฟูลลิงค์" จัดตั้งบริษัทร่วมทุนที่จีน ทำธุรกิจผลิตพรมขายต่างประเทศ

สำนักข่าว"ทันหุ้น" รายงานว่า TCMC ได้ร่วมกับพันธมิตรจากจีน จัดตั้งบริษัทย่อยในจีน เพื่อทำธรกิจผลิตพรมทอมือ โดยมีกำลังการผลิตประมาณ 3,000 ตารางเมตรต่อเดือน บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ TCMC  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัท รอยัลไทย ฮ่องกง (2017) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100% ดำเนินกิจการอยู่ในฮ่องกง ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท พาวเวอร์ฟูลลิงค์ จำกัด ซึ่งดำเนินกิจการอยู่ในประเทศจีน จัดตั้งบริษัท Royal Thai Carpets (Foshan) โดยมี รอยัลไทย ฮ่องกง ถือหุ้น 51% และ พาวเวอร์ฟูลลิงค์ ถือหุ้น 49% บริษัทร่วมทุนดังกล่าว ดำเนินกิจการผลิตพรมทอมือภายใต้ตราสินค้า รอยัลไทยให้แก่บริษัทในเครือ โดยมีกำลังกาผรลิตประมาณ 3,000 ตารางเมตรต่อเดือน ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก ยกเว้นในประเทศจีน ซึ่งบริษัทพาวเวอร์ฟูล ลิงค์ เป็นตัวแทนจำหน่ายตราสินค้ารอยัลไทย เฉพาะในประเทศจีน การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนนี้ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตพรมทอมือให้แก่รอยัลไทย, เป็นโรงงานสำรองให้บริษัทในกรณีที่มีคำสั่งเร่งด่วน หรือมีข้อจำกัดเรืองราคา และช่วยส่งเสริมกลยุทธ์ในเรื่องตลาดพรม โดยเน้นให้โรงงานในไทยผลิตพรม Luxury และโรงงานประเทศจีนผลิตพรม Commercial สำหรับตลาดที่มีการแข่งขันเรื่องราคา เช่นตลาดเอเซียและตะวันออกกลาง

รายงาน : วิรัช บูรณกนกธนสาร อย่าลืมกดถูกใจ(Like)http://Facebook.com : ทันหุ้น กดติดตาม (subscribe)Youtube : thunhoon V.I.P www.thunhoon.com

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X