> SET > BDMS

12 ธันวาคม 2019 เวลา 19:42 น.

BDMSทุ่มพันล.บุกEEC ขยายฐานลูกค้าประกัน

ทันหุ้น – BDMS มั่นใจรายได้ไตรมาส 4/2562 โตต่อเนื่อง ปี 2563 ตั้งงบพันล้านผุดโรงพยาบาลกลางพัทยา รองรับการลงทุนใน EEC เล็งผนึกบริษัทประกันชีวิตออกกรมธรรม์เฉพาะเจาะจง เพิ่มฐานลูกค้าประกันตั้งเป้า 40% ของฐานรายได้รวม และเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลแม่ข่าย 10 แห่งเป็นเป็นเลิศด้านการรักษาพยาบาล

          นางนฤมล น้อยอ่ำ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS คาดการณ์แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 4/2562 ว่ารายได้จากการรักษาพยาบาลยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลการดำเนินงานเดือนตุลาคมและพฤศจิกายน สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการการรักษาพยาบาล ตามสังคมผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ทั้งคนไทยและต่างชาติ

          และจากการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 (9M19) BDMS มีรายได้การรักษาพยาบาลเติบโต 7% เป็นไปตามเป้าหมายที่จะเติบโตประมาณ 6-8% จากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นทั้งคนไทยและต่างชาติ ประกอบกับการรักษาพยาบาลในโรคที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงพยาบาลศูนย์ความเป็นเลิศเฉพาะทาง (Center Of Excellence : COE) ทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศและในประเทศกัมพูชา

          ขณะที่รายได้ผ่านลูกค้าประกัน(Insurance)เติบโต 12% เป็นสัดส่วน 31% จากรายได้รักษาพยาบาล ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทที่จะเพิ่มรายได้จาก Insurance เพื่อจะทำให้การเติบโตอย่างยั่งยืน งวด 9 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทมีรายได้จากคนไทยเติบโต 6% ขณะที่ต่างชาติ (Inter) เติบโต 7% ส่วนใหญ่จาก UAE, OMAN, CAMBODIA รวมถึงรายได้จากโรงพยาบาลในต่างจังหวัดเติบโต 8%

          “ปัจจุบันบริษัทมีรายได้จากคนไทย 70% และต่างชาติ 30% โดยคนไทยนั้นแบ่งเป็นลูกค้าประกัน 31% ลูกค้าที่จ่ายเงินเอง 40% และลูกค้าคอนแทรกจากบริษัทอีก 20% ส่วนลูกค้าต่างชาตินั้นลูกค้าจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางมีแนวโน้มเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และต่อเนื่อง”

@ทุ่มงบพันล้านบุกEEC

          นางนฤมล กล่าวถึงแผนการดำเนินงานปี 2563 ว่าบริษัทจะใช้งบประมาณกว่า 1 พันล้านบาท ในการเปิดโรงพยาบาลจอมเทียน ขนาด 233 เตียงช่วงไตรมาส 3/2563 ซึ่งจะเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 49 ของBDMS จะเป็นโรงพยาบาลระดับทุติยภูมิ ตั้งอยู่ที่พัทยา รองรับการขยายตัวในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC เน้นผู้ป่วยระดับกลาง

@ ผนึกประกัน

          ขณะเดียวกันบริษัทเล็งเห็นว่าประกันสุขภาพเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะขับเคลื่อนธุรกิจการรักษาพยาบาลในอนาคต เห็นได้จากค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่ปรับตัวสูงขึ้นตามอัตราเงินเฟ้อ บริษัทจึงได้มุ่งสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับบริษัทประกันทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อออกกรมธรรม์ประกันสุขภาพเฉพาะสำหรับโรงพยาบาลในเครือ BDMS เพื่อขยายฐานผู้ป่วยให้เพิ่มมากขึ้นโดยบริษัทตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มลูกค้าประกันขึ้นเป็น 40% ภายในระยะเวลา 3-4 ปีจากปัจจุบันที่ 31%

          ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งเน้นการเพิ่มศักยภาพ ความสามารถในการทำกำไร และการใช้งานของสินทรัพย์ให้เกิดประโยชน์จากการใช้ทรัพยากรร่วมกัน โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการยกระดับโรงพยาบาลแม่ข่าย 10 แห่ง ให้เป็นศูนย์แห่งความเป็นเลิศด้านการรักษาพยาบาล ด้วยการมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพในแต่ละโรงพยาบาลในเครือข่ายและการร่วมมือทางด้านการแพทย์กับสถาบันชั้นนำของโลก ในการยกระดับมาตรฐานให้ทัดเทียมกับต่างประเทศ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X