> SET > FORTH

23 ธันวาคม 2019 เวลา 09:50 น.

FORTH จะซื้อหุ้น FSMART ไม่เกิน 210 ลบ. สัดส่วนถือหุ้นจะเพิ่มเป็น 53.25% จากเดิมที่ 49.50%

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า บอร์ด FORTH อนุมัติให้ซื้อหุ้น FSMART ในวงเงินไม่เกิน 210 ล้านบาท โดยจะเป็นการซื้อในตลาดหลักทรัพย์ ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน FSMART จะเพิ่มขึ้นเป็น 53.25% จากเดิมถือ 49.50% พร้อมตั้งบริษัท กิจการร่วมค้าฟอร์ท รอยัล เพื่อจำหน่ายอาวุธ 


บริษัท ฟอร์ท คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ FORTH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ FSMART โดยกำหนดวงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อไม่เกิน 210 ล้านบาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อไม่เกิน 30 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.75% ของทุนที่ชำระแล้วของ FSMART โดยวิธีการซื้อหุ้นผ่านตลาดหลักทรัพย์


ทั้งนี้ จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทใน FSMART เพิ่มขึ้นเป็น 53.25% จากเดิม 49.50% 


นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการจัดตั้งบริษัท กิจการร่วมค้าฟอร์ท รอยัล จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจจำหน่ายอาวุธ เครื่องบิน อากาศยาน เรือรบ พร้อมอุปกรณ์ อะไหล่ เรดาร์ และอุปกรณ์สื่อสารสัญญาณของสิ่งของดังกล่าวทุกชนิ ให้แก่หน่วยราชการ นิติบุคคล และบุคคลทั่วไป 


โครงสร้างการถือหุ้นของ กิจการร่วมค้าฟอร์ท รอยัล จะมี FORTH ถือหุ้น 50% และบริษัท รอยัล ดีเฟนส์ ถือหุ้น 50%   

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X