> SET > BEC

14 มกราคม 2020 เวลา 07:40 น.

BECผนึกยักษ์แดนมังกร ดันรายได้ดิจิทัลพุ่ง2เท่าตัว

ทันหุ้น - BEC ผนึกพาร์เนอร์จีน "Tencent-WeTv" ขยายแฟลตฟอร์ม-ฐานผู้ชมแดนมังกร ปูทางขายคอนเทนต์เพิ่ม บิ๊ก "อริยะ" ชี้หากลุล่วงดันรายได้สื่อดิจิทัลพุ่ง 2 เท่าตัว แถมจ่อเปิดตัวแอพ "CH3+" ช่วงกุมภาพันธ์นี้ หวังช่วยอำนวยความสะดวกและอัพฐานผู้ชมเพิ่ม


นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEC เปิดเผยว่า BEC ได้ร่วมมือกับทางพาร์เนอร์ใหม่คือ "WeTv" ในเครือเทนเซ็นต์ (ประเทศไทย)
และ Tencent Video ซึ่งเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่ประเทศจีน เพื่อขยายฐานผู้รับชมละครของช่อง 3 โดยจะนำละครที่ออกของบริษัทไปเสนอฉายบนแพลตฟอร์มดังกล่าวเพิ่มเติม เพื่อเป็นการขยายฐานผู้ชมให้กว้างขึ้น และยังเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนการขายคอนเทนต์ไปยังต่างประเทศอีกทางหนึ่ง


อัพฐานดิจิทัลพุ่ง2เท่าตัว

ทั้งนี้ รูปแบบความร่วมมือดังกล่าวนั้นทาง BEC จะมีการนำละครที่ออนแอร์ทางช่อง 3 ไปออกอากาศทาง "WeTv" ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 ซึ่งรายละเอียดนั้นคงจะมีการพูดคุยอีกครั้ง โดยละครที่จะนำไปรีรับนแพลตฟอร์ตของทั้ง "WeTv" และ Tencent Video" นั้นจะมีการอัพโหลดหลังละครออนแอร์ผ่านช่อง 3 ประมาณ 2 ชั่วโมง และด้วยฐานผู้รับชมของประเทศจีนที่มีประชากรสูงถึง 550 ล้านคน เมื่อเทียบกับประเทศไทยที่ราว 68 ล้านคน น่าจะช่วยขยายฐานผู้รับชมได้อีกมาก รวมทั้งเป็นการช่วยสนับสนุนการขายคอนเทนต์ต่างๆ ในต่างประเทศของบริษัทในอนาคต ตลอดจนสนับสนุนรายได้ของธุรกิจดิจิทัลเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว


ด้านนายวรุตม์ ลีเรืองสกุล Managing Director บริษัท บีอีซีไอ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ซึ่งถือเป็นบริษัทในเครือของ BEC กล่าวว่า ในแง่สัดส่วนรายได้ของธุรกิจสื่อดิจิทัลในปี 2562 นั้นคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 5% ของรายได้รวมทั้งหมด และการที่ช่อง 3 ได้มีการร่วมมือกับ WeTvครั้งนี้คงจะช่วยเพิ่มฐานผู้รับชมละครได้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในอนาคตอีกทางหนึ่ง เนื่องจากWeTVก็กำลังเติบโตและขยายฐานผู้ชมในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว และผลักดันให้รายได้จากสื่อดิจิทัลเติบโตตามได้ตามแผนที่วางไว้ในปี 2563 ด้วย


จ่อเปิดตัวแอพใหม่ก.พ.

นอกจากนี้บริษัทมีแผนเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่เพิ่มเติมภายใต้ชื่อ “CH3+” (ซึ่งเป็นชื่อใหม่ของ Mello) เพื่อให้ผู้ชมสามารถดูละครได้แบบเรียลไทม์และสามารถดูละครย้อนหลัง (Video Streaming) ได้ครบทั้ง 2 รูปแบบผ่านแอพตัวเดียว จากเดิมที่หากผู้ชมต้องการรับชมละครสดต้องดู “Ch3thailannd.com” และดูย้อนหลังผ่านแอพ “Mello” เพื่อช่วยความสะดวกในการรับชมละครให้ดียิ่งขึ้น


“แอพใหม่นั้นเราจะมีการเปิดตัวในช่วงกุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสำหรับผู้ที่รับชมผ่าน Mello นั้นก็ยังสามารถใช้บริการได้ตามปกติและจะมีการลิ้งมายังแอพใหม่ โดยจากการสำรวจข้อมูลล่าสุดพบว่า Mello นั้นมียอดผู้ชมอย่างสม่ำเสมอ (Active) ประมาณ 3 ล้านราย” นายวรุตม์กล่าว


ขณะที่ นางสาวกนกพร ปรัชญาเศรษฐCountry Manager,WeTV Thailand บริษัท เทนเซ็นต์ ประเทศไทยจำกัด ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "เกือบหนึ่งปีที่บริษัทได้เปิดตัว WeTVในประเทศไทย เราได้นำเสนอซีรีส์คุณภาพระดับโลกจากเทนเซ็นต์ เพนกวิน พิคเจอร์ส อาทิ ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) และอีกกว่า 200เรื่อง ทำให้ปัจจุบัน พอง ก้าวชื้นมาเป็นหนึ่งในแผลฟอร์มวิดีไอสตรีมมิ่งชั้นนำของไทยนอกจากการเป็นผู้นำคอนเทนต์จีนแล้ว


ขณะเดียวกันทาง WeTvยังมุ่งเน้นการนำละครคุณภาพดีของประเทศไทยมาฉาย รวมถึงการสร้างออริจินัลคอนเทนต์ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์พิเศษเฉพาะสำหรับผู้ใช้ของเรา สำหรับการร่วมมือกับซ่อง 3ในครั้งนี้ ด้วยแนวคิดและกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้กัน เราเชื่อว่าในฐานะที่ WeTVเป็นพันธมิตรรายแรกที่ได้รับสิทธิ์ในการออกอากาศละครแบบคู่ขนาน และ รีรันละครแบบเอ็กซ์คลูซีฟ จะทำให้เราสามารถขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ของ WeTVโดยคาดการณ์ว่าจะมีการดูละครไทยผ่านแผลตฟอร์มของบริษัทเพิ่มขึ้นถึง 4เท่าตัว ภายในปี 2563

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X