> กองทุน >

14 มกราคม 2020 เวลา 13:30 น.

KTAMชวนรักษาเงินต้น ผ่านกองทุนตราสารหนี้

ทันหุ้น - KTAM เสนอทางเลือกลงทุนรักษาเงินต้น กัลบกองทุนตราสารหนี้อายุ 3 เดือน หรือ KTFIX3M2 ชูผลตอบแทนที่ 0.75% ต่อปี สำหรับนักลงทุนที่ต้องการพักเงิน และรอจังหวะเข้าลงทุนในสินทรัพย์อื่นๆในช่วงสั้น


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTAM เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย Roll Over รอบใหม่ คือ กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 3เดือนมุ่งรักษาเงินต้น 2 (KTFIX3M2) ตั้งแต่วันที่ 13-17มกราคม 2563 อายุโครงการประมาณ 3 เดือน เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เงินฝาก ตราสารหนี้ธนาคารพาณิชย์ และตราสารหนี้ภาคเอกชนไทย ผลตอบแทนของกองทุนอยู่ที่ประมาณ 0.75% ต่อปี ซึ่งผลตอบแทนที่ได้รับไม่เสียภาษี ยกเว้นนิติบุคคลต่างประเทศที่ไม่ประกอบกิจการในประเทศไทย


ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ 2-3 มกราคม 2563อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศมีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุตามแรงซื้อของนักลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากกระแส Risk Off ตามแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจไทย การลดกรอบเป้าหมายเงินเฟ้อของ คระกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง. เป็น 1%-3%จากเดิม 1%-4%ที่ทำให้ตลาดคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะเวลาข้างหน้าที่น้อยลงถึงแม้ว่าเงินเฟ้อเดือนธันวาคม 2562 จะอยู่ในระดับที่สูงสุดในรอบเดือนก็ตาม และกระแส Risk Off จากความตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิหร่าน ท่ามกลางสภาพคล่องในระบบที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง


โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเป็นยอดซื้อสุทธิจำนวน 2,673 ล้านบาท สำหรับปัจจัย ที่ต้องติดตามจะเป็นสถานการณ์ในตะวันออกกลาง ความคืบหน้าของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นและตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ


ทางด้านอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอมเริกา มีการปรับตัวลดลงทุกช่วงอายุท่ามกลางกระแส Risk Off จากความตึงเครียดในตะวันออกกลางหลังสหรัฐอเมริกาสังหารผู้นำทางทหารระดับสูงของอิหร่านเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่ตลาดยังคงขานรับความคืบหน้าในการทำข้อตกลงทางการค้าเฟส 1ระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการเมืองจากการดำเนินการถอดถอนประธานาธิบดีของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา


โดยสรุป อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวลดลง 4 bps. มาอยู่ที่ 1.53% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 10 bps. มาอยู่ที่ 1.59% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 12 bps. มาอยู่ที่ 1.80% ต่อปี สำหรับปัจจัยที่ต้องติดตามจะเป็นความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ในตะวันออกกลาง การลงนามในข้อตกลงการค้าเฟส 1ระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีน การถอดถอนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนธันวาคม ตัวเลขเศรษฐกิจและการเมืองของสหรัฐอเมริกา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X