> บาดตาเซียน > CHG

22 มกราคม 2020 เวลา 06:50 น.

CHG – แบบนี้ เขาเรียกว่า “ดักทาง”

ที่มาที่ไป…  จริงๆ แล้ว CHG ดีหรือไม่ดีจริงนั้น เหนือเมฆยังไม่ได้เคยเปิดไปอ่าน หรือ ดูข้อมูลพื้นฐานเลยแม้แต่น้อย นั่นแปลว่า ไม่รู้เลยว่ารายได้แต่ละปีเป็นยังไง กำไรแต่ละปีเท่าไหร่กันเชียว… แถมกราฟที่เอามาดูวันนี้ จะว่าไปแล้ว ก็ยังไม่มี สัญญาณซื้อ ชัดๆ ให้ได้ซัดตาม อะไรเลยนะ เรียกว่า ถ้าซื้อ ก็เหมือนซื้อดักทาง ก่อนขึ้น หรือ ง่ายๆ ก็ซื้อเก็งว่าจะขึ้นนั่นแหละครับ ภาษาหุ้น ก็คง ซื้อเก็งกำไร จริงๆ ล่ะ แล้วถ้าออกมาไม่ได้อย่างที่คาด คือ ราคาหุ้นไม่ขึ้น แถมมีหลุดลงมาต่ำๆ จน Cut Loss ล่ะก็ เจ็บตัวฟรีๆ ไป นี่แหละครับ ดักทาง ซื้อเก็ง มันก็ต้องรับความเสี่ยงกันให้ได้ด้วย… ดังนั้น หากใครไม่ชอบเรื่องแบบนี้ ก็ขอให้ ผ่านๆ ไปเลยก็ได้นะครับ ไม่ต้องเข้าซื้อก่อน ซื้อเก็ง ซื้อดัก อะไรทำนองนี้ก็ได้ แต่ที่เหนือเมฆเอามาดูวันนี้ เพราะเห็นอะไรแปลกๆ ในการซื้อขาย ในแต่ละวัน มาตั้งแต่ปลายๆ ปีที่แล้ว จนถึงวันวาน ก็ยังคงเห็นอยู่ดี เอาคร่าวๆ ว่าเหมือนมีการนั่งเก็บหุ้น แถมไม่ยอมให้หุ้นวิ่งขึ้น แบบกลัวจะไปเก็บราคาแพงๆ อะไรนั่นแหละ ก็เลยกดๆ ราคาไว้… ซื้อๆ อยู่ ก็มีทุบๆ ลงบ้างในบางจังหวะ แต่ก็ใช่ว่าจะลงลึกๆ นะ ภาษาหุ้น แบบห้องค้า เขาก็เรียกว่า เหมือนรีดหุ้น … ใครมีอยู่ ก็อึดอัด อยากจะขายออกมาเสียให้หมด ยิ่งถ้าเห็นแววตลาด หรือ SET Index ออกมาแนวนี้ด้วยแล้ว บางคนขายไปหมดแล้วก็มี ไม่ว่าจะกำไรหรือขาดทุน… เอาเป็นว่า มารอดู กันหน่อยแล้วกันในปี 63 นี้ ว่าที่เหนือเมฆเคยมองไว้ว่า เป้าหมาย จะไปได้ 6 บาทกว่าๆ นั้น จะไปได้ยังไง เดี๋ยวถ้าขึ้ผ่านระดับ 2.80 เมื่อไหร่ ค่อยกลับมาดูผลประกอบการกันอีกที… ตอนนี้ ขอดักทางว่า น่าจะขึ้น

 

ดูตามเกม… ก็อย่างว่า การดักทาง ก็คือซื้อได้เลย ส่วนใครจะเอาชัวร์ๆ ก็ต้องไปรอเล่นเกม ตามน้ำ เมื่อยืน 2.80 ได้… แต่เกมซื้อก่อน ซื้อดักทาง หรือซื้อเก็งนั้น ก็ต้องมีทางหนีไว้ด้วยเหมือนกันนะ


แนวรับ : … 2.60-2.50 หรือ ไม่ควรต่ำกว่า 2.40 ไว้ก่อน

เป้าหมาย : … 2.80 ต้านระยะสั้น ผ่านได้ ก็มองกันยาวๆ ไป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X