> เคาะไปคุยไป > KBANK

22 มกราคม 2020 เวลา 07:00 น.

เคาะ KBANK

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ที่ราคาปรับตัวลงมาสะท้อนปัจจัยลบมากพอแล้ว พร้อมที่จะกลับตัวขึ้นและแนซโน้มผลประกอบการเริ่มมีเสถียรภาพอย่าง KBANK กันครับ


KBANK รายงานกำไรสุทธิทั้งปีอยู่ที่ 3.87 หมื่นลบ. ขยายตัวเล็กน้อย แต่มากกว่าที่เราคาด จากรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยขยายตัว จาก extra investment gain ขณะที่รายได้ดอกเบี้ย เพิ่มขึ้นจากสินเชื่อที่ขยายตัว มี NIM 3.1% ซึ่งเป็นไปตามเป้า(ขอบล่าง)ที่ KBANK ตั้งไว้


ด้านคุณภาพสินทรัพย์ NPL ratio เพิ่มขึ้น 3.65% เป็นไปตามกลยุทธ์ที่จะจัดการบริหารเองเพราะผู้บริหารมองว่า LT recovery rate ที่ดีกว่า และเพื่อ Yield ที่เพิ่มขึ้น


สำหรับรายได้ค่าธรรมเนียมที่หดตัวต่อเนื่อง มองว่าเหลืออีก1ไตรมาสที่จะครบกำหนดของผลกระทบการยกเลิกค่าธรรมเนียม มองว่าเข้าใกล้จุดต่ำสุดแล้ว แต่สำหรับประมาณการของเรายังคงตามเป้าของธนาคารที่จะหดตัว 17% ในปีนี้ อย่างไรก็ดีรายได้ในส่วนนี้จะเริ่มมีเสถียรภาพที่มากขึ้น


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเราแนะนำ "ทยอยซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 162 บาท โดย key หลักการเติบโตของปีนี้มาจาก 1. Yield ที่แนวโน้มสูงขึ้นและ 2. Credit cost ที่ลดลงเหลือไม่เกิน 150 bps


แท่งเทียนแกว่งตัวผันผวนสูงในระยะสั้นและกลับตัวขึ้นในลักษณะLowe Up ในขณธที่Indicatorส่งสัญญาณกลับตัวขึ้นจากภาวะขายมา ระหว่างวันปรับทดสอบเน้นยืนGapแนวรับ 138-137.50 SL=135 เป็นจุดพิจารณาหลักในการซื้อเล่นรอบ ไม่ต่ำกว่าลงมามีโอกาสแกว่งตัวขึ้นเพื่อปิดGapบนที่ 141 ผ่านยืนมั่นคงเป็นBuy Sig. โดยมีแนวต้านจุดทดสอบจุดสูงรอบก่อนหน้า 143 คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ มีโอกาสกลับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านตามลำดับ กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 138-137.50 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X