> กองทุน >

22 มกราคม 2020 เวลา 14:00 น.

บลจ.กรุงศรีส่องแดนมังกร A-shareผลตอบแทนงาม

ทันหุ้น - บลจ.กรุงศรี เปิดประตูสู่แดนมังกร ส่องตลาด A-shareน่าลงทุน หนุนด้วยการบริโภคของชนชั้นกลางที่จับจ่ายใช้สอยเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต การลงทุนในเทคโนโลยีเพื่อความเป็นหนึ่งในธุรกิจ ทำให้แม้เศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว แต่การบริโภค-พัฒนาไม่ได้หยุดนิ่ง แนะ KFACHINA-A ทางเลือกกระจายพอร์ตลงทุน เด่นด้วยผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาสูงกว่า 50%


นายเกียรติศักดิ์ ปรีชาอนุสรณ์, CFA และผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุนทางเลือก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด หรือ บลจ.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นจีนโดยเฉพาะตลาด A-shareเป็นทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจในปีนี้ แม้ภาพรวมเศรษฐกิจจีนจะชะลอตัว มีปัจจัยสงครามการค้าที่ยกระดับเป็นสงครามเทคโนโลยีคอยกดดันเป็นพักๆ แต่หากลงทุนแบบระยะยาว โดยเลือกบริษัทที่มีการเติบโตสูง และเป็นผู้นำของธุรกิจนั้น ๆ ก็มีโอกาสในการสร้างผลตอบแทนที่สูงได้เช่นกัน


หลายบริษัทในตลาด A-share มีการเติบโตที่สูงมาก บางรายเติบโตถึง 20%สวนทางกับทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากการบริโภคของคนจีนไม่ได้ลดลง นายเกียรติศักดิ์ บอกว่า ปัจจุบันชนชั้นกลางของจีนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รายได้ต่อหัวก็สูงขึ้นอยู่ที่ราว 10,000 เหรียญ ทำให้มีกำลังจับจ่ายใช้สอยโดยเฉพาะของที่มีราคาแพงเกรดพรีเมียม (premium) และ ลักชัวรี่ (Luxury)


“สิ่งที่เรากำลังจะบอกคือ ถ้ามองในภาพรวมเราจะเห็นว่าบางอุตสาหกรรมบางธุรกิจไม่เติบโต บางรายก็หดตัว ติดลบ แต่ในรายที่ผลิตสินค้าพรีเมียมกลับเติบโตสูงจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่พร้อมจ่ายเพื่อให้ได้ในสินค้าที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น สะท้อนถึงระดับคุณภาพชีวิตของคนในสังคมที่สูงขึ้น รายได้ต่อหัวสูงขึ้น ดังนั้นถ้าจะต้องลงทุนก็ดูว่าเทรนสินค้า หรือแบรนด์อะไร ทีคนชั้นกลางในจีนให้ความสนใจ ขณะเดียวกันก็ต้องเป็นเทรนที่อยู่ได้ยาวไปอีกหลายปี ที่สำคัญต้องเป็นผู้นำของธุรกิจนั้นๆด้วย”


นายเกียรติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า การที่จีนเบียดสหรัฐอเมริกาชิงความเป็นผู้นำโลกในเรื่องของเทคโนโลยี ทำให้บริษัทชั้นนำหลายแห่งในประเทศมีการลงทุนด้วยเงินมหาศาลเพื่อพัฒนาระบบเทคโนโลยี ซึ่งไม่ได้หมายความเฉพาะแค่บริษัทที่ทำธุรกิจด้านนี้เท่านั้น หากบริษัทประกันภัยก็เข้ามาร่วมด้วย เหมือน ผิงอัน (Ping An Insurance) ประกันภัยยักษ์ใหญ่จีนที่ทุ่มเงินราว 6 แสนล้านบาทลงทุนพัฒนาเทคโนโลยีรองรับการขยายธุรกิจ


ภาพดังกล่าวเป็นเพียงเสี่ยวหนึ่งที่สะท้อนจีนยุคใหม่ ที่ทำให้การลงทุนในจีนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตาม การลงทุนใน A-shareนอกจากเลือกหุ้นรายตัวให้ถูกแล้ว ยังต้องดูธีมการเติบโตของบริษัทที่จะเข้าไปลงทุนในระยะยาวด้วย อีกทั้งเมื่อดู Valuation ของตลาดยังถือว่าไม่แพง เทรด P/E ที่ 13 เท่า และต่ำกว่าตลาดพัฒนาแล้ว (DM) รวมถึงตลาดเกิดใหม่ (EM)


ทั้งนี้ บลจ.กรุงศรี แนะนำสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนใน A-share โดย บลจ.กรุงศรี แนะนำ กองทุนเปิดกรุงศรไชน่าเอแชร์อิควิตี้-สะสมมูลค่า หรือ KFACHINA-A มีนโยบายการลงทุนแบบเชิงรุก ปีที่ผ่านมาสร้างผลการดำเนินงานอยู่ที่ 51.32% สูงเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มกองทุนหุ้นจีน Greater China Equity และสูงกว่า Benchmark เกือบเท่าตัว (Benchmark = 26.15%)


KFACHINA-A ลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศ UBS (Lux) Investment SICAV – China A Opportunity (USD) (Class P - acc) ซึ่งเป็นกองทุนหลัก โดยลงทุนในหุ้นจีน A-shareได้ถึง 100%และกองทุนเน้นลงทุนในบริษัทกลุ่มเศรษฐกิจใหม่ ที่รองรับความต้องการการบริโภคที่เพิ่มขึ้นจากความเจริญของสังคมเมือง ความก้าวหน้าทางนวัตกรรม และการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างของประชากร เช่นลงทุนในธุรกิจการศึกษา การรักษาสุขภาพ และเทคโนโลยี

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X