> SET > WHA

12 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 11:30 น.

หุ้น WHA บวก 3.6% โบรกฯ มองราคา Laggard, รับผลดีครม.ขยายสิทธิประโยชน์ลดภาษีลงทุนใน EEC

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า หุ้นบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ WHA  บวก 3.6% โบรกเกอร์มองราคาหุ้นปรับตัวลงมากกว่าตลาด และยังได้รับผลดีจาก ครม. ขยายสิทธิประโยชน์ลดภาษีรายได้นิติบุคคลฯที่ลงทุนในพื้นที่ EEC จาก 20% เป็น 10% ถึงสิ้นธ.ค.63


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น WHA เช้านี้อยู่ที่ 3.42 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 3.64% มูลค่าการซื้อขาย 153.42 ล้านบาท 


บล.เอเซีย พลัส แนะนำหุ้น WHA มองว่าที่ผ่านมามีหลายปัจจัยลบกดดันราคาหุ้น ทั้งการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก, พ.ร.บ.งบประมาณเบิกจ่ายล่าช้ากว่า 5 เดือน ตั้งแต่ต้นปีนี้หุ้น WHA ปรับตัวลงแรงถึง 15% ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวลงเพียง 3.5% เท่านั้น โดยฝ่ายวิจัย ชื่นชอบ WHA มากสุดในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากตัวธุรกิจมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าสนใจ เริ่มจากการขายทรัพย์สินเข้ากอง REIT 4.8 พันล้านบาท คาดผลักดันกำไรปี 2562 เติบโต 10.5% 


ขณะที่ปี 2563 ฝ่ายวิจัยประเมินกำไรเดินหน้าสร้าง New High ที่ 3.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายพื้นที่เช่าใหม่ 2.5 แสนตารางเมตร (ตรม.) และแผนการขายทรัพย์สินเข้ากอง REIT 1.5 แสนตรม. อีกทั้งผู้บริหารยังเรียกความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนโดยการซื้อหุ้นคืนกว่า 26 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ยต่อหุ้นที่ 3.20 บาท ซึ่งราคา ณ ปัจจุบัน ถือว่าใกล้เคียงกับทุนของผู้บริหาร หากพิจารณาในเชิง Valuation ถือว่ามีความน่าสนใจมาก เริ่มจาก Upside สูงเกือบ 50%, Dividend Yield มากกว่า 4% ต่อปี และ PER 20F เพียง 10 เท่า จึงถือเป็นโอกาสสะสม โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 4.89 บาทต่อหุ้น 


ด้านบล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) มองว่า เมื่อ 11 ก.พ 25.63 ครม.มีมติเห็นชอบร่างพ.ร.ฎ.ที่เกี่ยวกับการขยายเวลาการจดแจ้งการขอใช้สิทธิลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับการประกอบกิจการในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษตั้งแต่วันที่ พ.ร.ฎ.ฉบับนี้ใช้บังคับออกไปจนถึงวันที่ 30 ธ.ค. โดยกำหนดให้มีการลดอัตราภาษีเงินได้นิติบุคคลจาก 20% ลงเหลือ 10% เป็นเวลา 10 รอบระยะเวลาบัญชีต่อเนื่องกันให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขต EEC เป็น Sentiment บวกกับกลุ่มรับเหมาก่อสร้างและนิคมอุตสาหกรรม ทั้งนี้คาดว่าเมื่อร่างงบประมาณปี 63 ผ่านและมีผลบังคับใช้แล้ว การลงทุนในโครงการภาครัฐจะฟื้นตัวได้ และหนุนให้การลงทุนภาคเอกชนดีขึ้นตามไปด้วย ซึ่งน่าจะเห็นได้ในครึ่งหลังของปี 2563  ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำซื้อเก็งกำไร

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X