> SET > GL

12 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 12:53 น.

GL เผยศาลสิงคโปร์ยกฟ้องของ JTA, คดีไม่สิ้นสุดยังมีสิทธิอุทธรณ์

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า GL เผยศาลสูงสุดสิงคโปร์ ยกฟ้องของ JTA ที่มีข้อพิพากกับบริษัทย่อย พร้อมสั่งให้ JTA ชำระค่าใช้จ่ายๆ แต่คดียังไม่สิ้นสุด สามารถอุทธรณ์คำพิพากษาได้ 


บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด(มหาชน) หรือ GL แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2563 ศาลสูงสุดแห่งประเทศสิงคโปร์ ได้มีคำพิพากษา โดยศาลให้ยกฟ้องของ J Trust Asia Pte.Ltd หรือ JTA ที่ฟ้อง Group Lease Holdings Pte.Ltd หรือ GLH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ GL ฐานละเมิดโดยร่วมกันหลอกลวงให้เข้าทำธุรกรรม พร้อมทั้งสั่งให้ JTA ชำระค่าใช้จ่ายต่างๆ ของ GLH  อย่างไรก็ตาม หาก JTA ไม่เห็นด้วยกับคำพิพากษา มีสิทธิอุทธรณ์คำพิพากษานี้ได้ 


ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2560 JTA ได้ยื่นฟ้อง GLH ต่อศาลแห่งประเทศสิงคโปร์ โดยกล่าวหาว่า GLH และจำเลยอื่นๆ ร่วมกันหลอกลวงทำให้ JTA เชื่อว่าสถานะทางการเงินของบริษัทดีกว่าความเป็นจริง จึงตกลงเข้ามาลงทุนในบริษัท คดีนี้ JTA เรียกร้องให้ GLH จ่ายค่าเสียหาย พร้อมดอกเบี้ย และมีคำสั่งใดๆ อันเป็นการปลดเปลื้องทุกข์ให้แก่ JTA ตามที่ศาลเห็นสมควร โดย GLH ได้ว่าจ้างที่ปรึกษากฎหมายในประเทศสิงคโปร์เพื่อดำเนินการต่อสู้คดี โต้แย้งคัดค้านข้อกล่าวหาทั้งหมดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X