> รู้ทันการลงทุน > TISCO

14 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:40 น.

TISCO หุ้นปลอดภัย...ปันผลดี

หุ้นที่ดูโดดเด่นอีกตัวในกลุ่มธนาคารอย่าง TISCO เนื่องจากเป็นหุ้นที่ปลอดภัยจากภาวะเศรษฐกิจที่ไม่เอื้ออำนวยและมีอัตราเงินปันผลตอบแทนดี อีกทั้งได้รับผลกระทบจากสงครามการยกเว้นค่าธรรมเนียมจากออนไลน์แบงค์กิ้งเพียงระดับปานกลางเท่านั้น เนื่องจากค่าธรรมเนียมดังกล่าวคิดเป็นส่วนน้อยของรายได้ทั้งหมด ทำให้กำไรมีความเสี่ยงต่อการถูกปรับลดประมาณการกำไรน้อยกว่าธนาคารอื่นๆหากเศรษฐกิจ ยังไม่ฟื้นตัว ในครึ่งปีหลังคาดกำไรรวมของหุ้นกลุ่มธนาคารหลักที่ 2 แสนล้านบาทสำหรับปี 2563 เพิ่มขึ้น1.3% YoY กำไรรวมปี 2562 อยู่ที่ 1.97 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 3.0% YoY คาดว่า TMB, KTB,BBL, TISCO, และ KKP จะรายงานกำไรสุทธิฟื้นตัวแข็งแกร่งในปีนี้ เราคาดสินเชื่อรวมจะปรับตัวขึ้น 4% ในปี 2563


ปัจจุบันคาดการณ์กำไรในไตรมาส 1/62 จะปรับเพิ่มขึ้น YoY เล็กน้อย เนื่องจากการเติบโตของสินเชื่อที่แข็งแกร่งจากสินทรัพย์ที่มีผลตอบแทนสูง, ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยและกิจการไม่มีรายจ่ายพิเศษกว่า300 ล้านบาทจากการปรับสำรองเงินเกษียณอายุพนักงานจาก 365 วันเป็น 400 วันเหมือนในช่วงเดียวกันของปีก่อนคาดการณ์ประมาณการปี 2563 ไว้ที่ 7.8 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น7% YoY แนะนำ ซื้อ TISCO ที่ราคาเป้าหมาย 119.00 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X