> เคาะไปคุยไป > KKP

14 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ KKP

เคาะไป คุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มธนาคารขนาดเล็กที่ได้รับประโยชน์จากการที่ กนง. ลดอัตราดอกเบี้ย และDividend yield สูงอย่าง KKP กันครับ


ภาพรวมการดำเนินงานในปี 2562 น้อยกว่าที่เราคาดเล็กน้อยเนื่องจากการตั้งสำรองที่มากขึ้นกว่าคาด เนื่องมาจากการเร่งตัวของสินเชื่อ HP ในปี 2561 ซึ่งทำให้การตั้งสำรองมากขึ้นในปีนี ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายอย่าง Benefit employee และการปรับปรุงอาคาร KKP tower ทำให้ผลประกอบการหดตัวลง


แนวโน้มปี 2563 KKP ตั้งเป้า loan growth ที่ 7-9%จากการเติบในส่วนของ Corporate ที่ไม่ใช่กลุ่มอสังฯมากขึ้น และกลุ่มรายย่อย-SME เพื่อการกระจายพอร์ท ส่งผลให้ Loan spread ยังอยู่ในระดับที่สูงขึ้น เป็น 4.6-4.8% (มากกว่าปีก่อนที่ 4.7%) อย่างไรก็ดี NPL ratio มีแนวโน้มที่ลดลงเพราะเข้มงวดกับลูกหนี้ใหม่ที่มากขึ้น แต่ Credit cost ยังคงเพิ่มขึ้นอยู่ ส่วนเป้า ROE ยังคงเดิมที่ 13-15%


เราชอบ KKP เนื่องจากได้รับประโยชน์จาก กนง. ลดอัตราดอกเบี้ย โดดเด่นด้วย High dividend yield ที่สูงกว่า 8% และ Valuation ยังมี Upside

แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X