> SET > DTAC

19 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 10:33 น.

หุ้น DTAC ร่วงกว่า 3% โบรกฯ มองไม่เร่งประมูลคลื่น5G ทำให้เสียเปรียบคู่แข่ง

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า หุ้นบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)หรือ DTAC ลบ 3.59% โบรกเกอร์มองว่าการที่ไม่เร่งประมูลคลื่น 5G  ทำให้เสียเปรียบการแข่งขันในระยะยาว และระยะสั้นจะเป็นปัจจัยที่กดดันราคาหุ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น DTAC เช้านี้ อยู่ที่ 40.25 บาท ลบ 1.50 บาท หรือ 3.59% มีมูลค่าการซื้อขาย 262.56 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า มีมุมมอง neutral ต่อการประชุมทางโทรศัพท์ของ DTAC เย็นวานนี้ เนื่องจากข้อมูลที่ได้ส่วนใหญ่ใกล้เคียงกับเราและตลาดคาดไว้อยู่แล้ว โดย DTAC ค่อนข้างมั่นใจว่าคลื่น 26GHZ จำนวน 2 ใบอนุญาตเพียงพอต่อการให้บริการแล้วและแข่งขันรายอื่นได้ ทำให้ DTAC จะมีคลื่นครอบครองทั้งคลื่นสั้น (700/900MHz) , กลาง (1800/2100/2300MHz) และสูง (26GHz) ทั้งนี้ DTAC เตรียมเพิ่มศักยภาพการให้บริการโดยใช้เทคโนโลยี Massive mimo บน 2300 MHz มากขึ้น ในขณะที่ 5G เบื้องต้นจะทำผ่านการให้บริการเน็ตบรอดแบนด์ไร้สายบนคลื่น 26GHz ก่อน หลังจากนั้น มีแผนดำเนินงานผ่านคลื่น 700 MHz อีกครั้ง 


ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัย มีมุมมองว่า DTAC อาจประเมินการให้บริการ 5G เพิ่งอยู่ในระยะแรกทำให้ต้องใช้เวลาเพื่อสร้างปัจจัยแวดล้อมอื่น (ecosystem) เพิ่มเติมก่อน จึงตัดสินใจไม่เร่งประมูลคลื่นเหมือนคู่แข่ง ซึ่งถือเป็นข้อเสียเปรียบในการแข่งขันในระยะยาวและคาดจะกระทบต่อภาพลักษณ์องค์กรในระยะสั้น จึงประเมินราคาหุ้นจะยังมีแรงกดดันจนกว่า DTAC พิสูจน์ได้ว่าสัดส่วนการตลาดจะไม่ถูกกระทบจากประเด็นดังกล่าว แนะนำ "รอซื้อเมื่ออ่อนตัว" โดยมีราคาเป้าหมายที่ 50 บาทต่อหุ้น  

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X