> เคาะไปคุยไป > PRM

21 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ PRM

เคาะไปคุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นที่คาดการณ์ผลดำเนินงานปี 62 จะทำจุดสูงสุดใหม่ แต่ราคาปรับตัวลงมามากอย่าง PRM หรือ บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) กันครับ


คาดการณ์ภาพรวมผลประกอบการปี 62 ขยายตัวได้ดีจากปีก่อน จากการลงทุนขยายกองเรือในปี 62 ที่ผ่านมา รวมทั้งสิ้น 9 ลำ ส่งผลให้มีจำนวนเรือให้บริการ ณ สิ้นปี 62 เพิ่มขึ้นเป็น 43 ลำ โดยกองเรื่องที่เพิ่มเข้ามาแบ่งเป็นกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ จำนวน 6 ลำ และเรือ FSU ที่ให้บริการในต่างประเทศอีก 3 ลำ ซึ่งมากกว่าแผนงานเดิมที่ตั้งไว้เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการใช้เรือ FSU สำหรับกักเก็บปิโตรเลียมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อรองรับกฎ IMO 2020 ที่เริ่มต้นบังคับใช้ในปี 63 และรับรู้รายได้จากการถือหุ้น Big Sea เพิ่มเป็น 80%


สำหรับแนวโน้มปี 63 ยังคงเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนขยายกองเรือขนส่งในประเทศเพิ่ม 4 ลำสำหรับเรือ FSUมีแผนที่จะเพิ่มอีก 1 ลำจากผลของการใช้มาตรการ IMO2020 ที่คาดว่ายังมีความต้องการใช้เรื่อในระดับสูง สำหรับประเด็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ บริษัทมีการเฝ้าติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและมีแผนรับมือที่ชัดเจนหากเกิดการชะลอตัวของเศรษฐกิจและการบริโภคปิโตรเลียมภายในประเทศ


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้านขาลง EMAระยะสั้นที่ 5.70 หากผ่านยืนมั่นคงจะเป็นสัญญาณบวกในการกลับตัวของแนวโน้มเป็นขาขึ้น แนวต้นทดสอบถัดไป 5.90-6.00 / 6.30 การปรับตัวระยะสั้นเน้นยืน 5.50 เป็นแนวรับไม่ควรต่ำกว่าเพื่อลดความเสี่ยงของขาลง / 5.30 ตัดขาดทุนหากปรับตัวลงต่ำกว่า 5.30คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อเพิ่ม มีโอกาสทดสอบแนวต้านตามลำดับ กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 5.50 / 5.30 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X