> บาดตาเซียน > KCE

24 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:50 น.

KCE – ย่อแล้วไม่ยุบ ก็มีลุ้นต่อ

ที่มาที่ไป…  สัปดาห์สุดท้าย ของเดือนแห่งความรัก ตลาดก็อาจจะยังคงออกแนววัยรุ่น วิ่งขึ้นวิ่งลง เรรวนไปมาไร้ทิศทางแน่นอน เหมือนเดิมก็ได้ เรื่องของปัจจัยกระทบ ที่ยังมีอยู่ ก็ยังคงมีอยู่ต่อไป แล้วจะต้องตามตัวเลขเศรษฐกิจกันดีๆ โดยเฉพาะตัวเลข GDP ของไทยเองนี่แหละ ไตรมาสแรกจะออกยังไง แล้วอีกอย่างหนึ่งที่ต้องตาม แบบว่าเมืองไทยก็คือเมืองไทย “การเมือง” จะสงบมากไป ก็อาจไม่ใช่เมืองไทย สีสันการเมือง ความเข้มขั้นการเมือง จะมีเข้ามาในบางจังหวะ… อย่างวันศุกร์ ก็เขย่าตลาดได้ช่วงเวลาหนึ่ง แล้วสุดท้าย ก็เหมือนว่า นั่นจะกลายเป็นเรื่องดี ตลาดวิ่งกลับขึ้นมาปิดบวกได้อย่างหน้าตาเฉย เหมือนดูดี… ที่เหนือเมฆใช้คำว่าเหมือนดูดี ก็มาจากปัจจัยทางเทคนิคนะ อย่างที่กล่าวไว้ใน Live ทางเฟสบุ๊ค นั่นแหละ อาจจะหวังเด้งสลับระยะสั้นได้ เพราะมีสัญญาณของ Indicator แต่ก็ต้องคิดไว้ก่อนด้วยว่า เป็นการเด้งสลับ ในขาลง ซึ่งก็เป้นขาลงใหญ่ๆ เสียด้วย … แต่จะว่าไปแล้ว แนวโน้มระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว เป็นขาลง ตั้งแต่การลงมาต่ำกว่า 1550 แล้วโน่นนะ … แล้วก็เคยกล่าวว่า การลงต่ำกว่า 1500 นั่น ไม่ต้องถามว่า จะหลุดหรือไม่ สิ่งที่ต้องถามว่า จะหลุดลงไปอีกสักเท่าไหร่มากกว่า… แล้วนี่ถ้าเกิดขึ้นมายืนเหนือ 1500 ได้อีกครั้งล่ะ ก็อาจจะต้องมีหลายๆ ท่านมึนๆ งงๆ จะเอายังไงกันแน่เนี่ยตลาดหุ้นไทย… อันนี้ เหนือเมฆก็ ได้แนะนำไปในการ Live แล้วนะครับว่า มีวิธีดูวิธีตรวจสุขภาพหุ้นในแต่ละตัวแล้ว และรวมไปถึง ตรวจตลาด หรือ SET Index ด้วย… เมื่อรู้สุขภาพหุ้น สุขภาพตลาดแล้ว การจะวางแผนอะไรยังไง มันก็จะง่ายขึ้น

 

ดูตามเกม… มีหุ้นหลายๆ ตัวในระยะนี้ ที่ขึ้นมาสวยๆ แล้วย่อตัวในสัญญาณที่ดูดีๆ เลย เรียกว่า การย่อ ไม่ได้ส่อแววว่าจะเลิก หรือ ย่อแล้วไม่ยุบ… เกมหุ้นแบบนี้ อาจจะรอชัดๆ แล้วตามน้ำก็ได้นะ


แนวรับ : … 24.8-24.7 ก็น่าสนใจ ยืน 26.0 ได้ ก็ยังน่าตามน้ำ

เป้าหมาย : … รอบสั้น ยังมอง 30.0-32.0 ได้ (หรืออาจถึง 34.0)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X