> SET > CRC

25 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 11:25 น.

CRC เริ่มฟื้น โบรกฯ มองราคาหุ้นสะท้อนข่าวร้ายมากเกินไปแล้ว-พี/อี ต่ำกว่ากลุ่ม

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า หุ้น CRC เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังวานนี้ปรับลงมาแรงกว่า 11% เพราะกังวลผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 โบรกเกอร์มองราคาหุ้นตอบรับประเด็นลบมากเกินไปแล้ว จนทำให้ค่าพี/อี เร โชต่ำกว่ากลุ่ม ขณะที่ยังมีกรีนชูคอยรองรับไม่ให้ราคาหุ้นปรับตัวลงแรงในช่วง 30 วันหลังเข้าเทรด 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ CRC อยู่ที่ 37 บาท บวก 0.50 บาท หรือ 1.37% มีมูลค่าการซื้อขาย 1,609.04 ล้านบาท 

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ราคาหุ้น CRC ตอบรับประเด็นลบมากเกินไปแล้ว จนปัจจุบันมี P/E ต่ำกว่ากลุ่มฯ วานนี้ราคาหุ้น CRC ปรับตัวลงแรง 11.5% ตอบรับความกังวลเรื่องการระบาดของ COVID-19 หลังมีการระบาดในเขตตอนเหนือของประเทศอิตาลี ซึ่งสร้างความเสี่ยงอาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจค้าปลีกห้างสรรพสินค้ารีนาเซนเต ในเครือ CRC ที่กระจายตัวอยู่ในประเทศอิตาลี โดยจากสาขาทั้งหมด 9 แห่ง มีสาขาที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงพื้นที่ดังกล่าว 2 สาขา คือ ในเมืองมิลาน และมอนซ่า  คิดเป็นสัดส่วนยอดขายราว 4% ของรายได้รวม (ไม่รวมกรณีโรคระบาดขยายวงไปยังเมืองอื่น ซึ่งปัจจุบันเชื่อว่ามีโอกาสน้อย เนื่องจากอิตาลีได้ดำเนินมาตรการควบคุมเข้มงวดปิดเมืองที่ระบาดทันที)


 และต่อให้ฝ่ายวิจัยประเมินกรณีเลวร้าย โดยกำหนดให้ 2 สาขาดังกล่าวในอิตาลี ไม่มียอดขายเลยตลอดทั้งปี 2563 กระทบต่อกำไรสุทธิราว 1.6 พันล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วนราว 19.5% ของกำไรสุทธิที่ฝ่ายวิจัยประเมินเบื้องต้นที่ 8.2 พันล้านบาท


ดังนั้นการปรับฐานของหุ้น CRC น่าจะซึมซับข่าวร้ายมากไป ขณะที่ราคาหุ้น ณ ปัจจุบัน มี P/E เพียง 27.7 เท่า (ต่ำกว่ากลุ่มที่มี P/E 30.7 เท่า ) ประกอบกับยังมีแรงหนุนจากกระแสเงินที่มาจากการปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน ตามดัชนี SET50 และ SET100 พร้อมกับมี greenshoe คอยรองรับไม่ให้ราคาหุ้นปรับฐานแรงในระยะเวลา 30 วันหลังจากเข้าดตลาด

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X