> อาหารสมอง >

26 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 09:46 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังสหรัฐฯ ประกาศให้ประชาชนเตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

- ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงราวร้อยละ 3ซึ่งนับเป็นการปรับลดลงเป็นวันที่สามติดต่อกัน เนื่องจากความต้องการใช้น้ำมันได้รับแรงกดดัน หลังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐฯ (CDC) ได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนในสหรัฐฯ เตรียมรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19หลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อนอกประเทศจีนปรับตัวสูงขึ้นในสัปดาห์นี้


- สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 21 ก.พ. 63 ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า 1.3 ล้านบาร์เรล


+/- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซาอุดิอาระเบีย ออกมากล่าวว่ากลุ่มประเทศโอเปกและพันธมิตรไม่ควรนิ่งนอนใจต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างไรก็ตาม รัสเซียยังคงสงวนท่าทีต่อการปรับลดกำลังการผลิตเพิ่มเติม โดยกลุ่มประเทศโอเปกและพันธมิตรมีกำหนดประชุมร่วมกันครั้งต่อไปในวันที่ 5-6 มี.ค. 63


ราคาน้ำมันเบนซิน


ปรับเพิ่มขึ้นสวนทางกับราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงหนุนจากอุปทานน้ำมันเบนซินในสหรัฐฯ ที่ตึงตัวมากขึ้น เนื่องจากโรงกลั่นในสหรัฐฯ ปิดซ่อมบำรุงฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม ราคายังได้รับแรงกดดันจากอุปทานที่เพิ่มขึ้นจากจีนและอินเดีย


ราคาน้ำมันดีเซล


ปรับลดลงมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้น้ำมันดีเซลยังได้รับแรงกดดันจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นอกจากนี้ อุปทานในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะจากอินเดีย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X