> เคล็ดลับลงทุน >

26 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 11:45 น.

“บล.บัวหลวง” แนะเทรดด้วย Bracket Order หนึ่งคำสั่งซื้อขายมืออาชีพใน “Trade Master”

หลักทรัพย์บัวหลวง ชวนบริหารความเสี่ยงและล็อกผลกำไร ช่วงตลาดหุ้นผันผวน ด้วย “Bracket Order”   1  ใน 6 ชุดคำสั่งซื้อขายมืออาชีพของระบบ “Auto Trade” 1  ใน 4 ฟังก์ชันสุดล้ำในแอปพลิเคชันเทรดหุ้นอัตโนมัติ  “Trade Master” ที่สามารถตั้ง “จุดทำกำไร” และ “จุดตัดขาดทุน” ได้ภายในคำสั่งเดียว พร้อมเผยยอดผู้ใช้บริการทะลุ  2 หมื่นรายแล้ว หลังเปิดใช้บริการไม่ถึงปี


นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในภาวการณ์ที่ตลาดหุ้นผันผวน จากความกังวลในหลากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  โควิด-ไนน์ทีน (Covid-19), สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน และภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว เป็นต้น รวมถึงยังไม่มีปัจจัยใหม่สนับสนุนการลงทุน เราแนะนำให้ผู้ลงทุนบริหารความเสี่ยงและล็อกผลกำไร ผ่านการส่งคำสั่งแบบ “Bracket Order” ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ชุดคำสั่งซื้อขายมืออาชีพในระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ  “Auto Trade” 

1 ใน 4 ฟังก์ชันสุดล้ำของแอปพลิเคชันเทรดหุ้นอัตโนมัติที่มีชื่อว่า “Trade Master”

ขณะที่ความสามารถพิเศษของคำสั่งแบบ Bracket Orderผู้ลงทุนสามารถกำหนดเงื่อนไขของการขายหุ้นด้วยราคากรอบบน หรือเรียกว่า “จุดทำกำไร” และราคาของกรอบล่าง หรือเรียกว่า “จุดตัดขายทุน” ได้ภายในคำสั่งเดียว เมื่อราคาวิ่งถึงกรอบบนหรือกรอบล่างก่อน ระบบจะทำการเคาะขายกรอบนั้นให้ทันทีอัตโนมัติ ซึ่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติดังกล่าวจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่มีแผนการลงทุนชัดเจน, มีประสบการณ์ลงทุนมาแล้วระดับหนึ่ง ,มีสไตล์การลงทุนในรูปแบบระยะสั้นและระยะยาว ที่สำคัญเหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอ และต้องการเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยให้การลงทุนรวดเร็วมากขึ้น


ยกตัวอย่างการทำงานของ “Bracket Order” เช่น นักลงทุนมีหุ้นอยู่ในพอร์ตและราคาต้นทุนที่ 10 บาทต่อหุ้น หากต้องการหาจังหวะขายตามกรอบของแนวรับหรือแนวต้าน ก็สามารถส่งคำสั่งขายในเงื่อนไขคำสั่ง Bracket  Order โดยกำหนดกรอบบน หรือ “จุดทำกำไร” ที่ราคา 12 บาท และกรอบล่าง หรือ “จุดตัดขายทุน” ที่ราคา 9 บาท ในการส่งคำสั่งขายได้พร้อมกันได้อัตโนมัติทันทีเพียงคำสั่งเดียว ซึ่งกรณีนี้ระบบจะขายเมื่อราคาย่อมาที่แนวรับ 9 บาท 

หรือขายเมื่อราคาถึงแนวต้าน 12 บาท ไม่ว่าราคาจะขึ้นหรือลง เราก็สามารถดักไว้ได้ทั้งสองทาง


หรือหากผู้ลงทุนต้องการซื้อหุ้น พร้อมตั้งขายทันทีอัตโนมัติทันที ด้วย “Bracket Order” เราแนะนำให้ใช้งานคำสั่งแบบ One Triggers the Other Order (OTO) ของฟังก์ชัน Auto Tradeที่สามารถตั้งคำสั่งซื้อและตั้งคำสั่งขายหุ้นได้พร้อมกันแบบคอมโบ ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าจะซื้อหุ้นที่สนใจในราคา 10 บาท จำนวน 10,000 หุ้น และต้องการตั้งรอไป 7 วัน ก็สามารถใช้งานคำสั่งซื้อแบบ “Preset Order” ที่สามารถตั้งส่งคำซื้อขายทุกวันจนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ครบตามจำนวนและราคาที่ต้องการ พร้อมเปิดใช้งานฟังก์ชัน OTO เพื่อให้ทำการขายแบบ “Bracket Order” และระบุราคากรอบบน หรือ “จุดทำกำไร” ที่ราคา 12 บาท และกรอบล่าง หรือ “จุดตัดขายทุน” ที่ราคา 9 บาท เมื่อคำสั่งซื้อแรกได้รับการจับคู่ครบตามจำนวนหรือ Fully Matched ระบบจะทำการเฝ้าคำสั่งที่สอง หรือกรอบของราคาตามที่ระบุไว้ให้ทันที เพื่อให้ผู้ลงทุนไม่พลาดโอกาสทำกำไรหรือตัดขาดทุน


ทั้งนี้ระบบการซื้อขายแบบอัตโนมัติ  “Auto Trade” ในแอปเทรดหุ้นอัตโนมัติ Trade Master ได้รับการพัฒนา ต่อยอดมาจากโปรแกรม Bualuang iAlgo และมีการเพิ่มอีก 2 ชุดคำสั่งคอมพิวเตอร์ใหม่ คือ 1.“Preset Order” ที่สามารถตั้งส่งคำซื้อขายทุกวันจนกว่าจะซื้อหรือขายหุ้นได้ครบตามจำนวนและราคาที่ต้องการแบบ (GTD) ตามที่ยกตัวอย่าง และ 2.“Schedule Order” ส่งคำสั่งซื้อหรือขายแบบกำหนดวันที่และเวลาล่วงหน้า จากเดิมที่มี 4 ชุดคำสั่ง คือ Better Order, Condition Order, Trailing Stop Order และ Bracket Order โดยคุณสมบัติของแต่ละชุดคำสั่งซื้อขายจะมีความแตกต่างกันไป แต่ตอบโจทย์คนไม่มีเวลานั่งเฝ้าหน้าจอเหมือนกัน


นายบรรณรงค์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันแอปเทรดหุ้นอัตโนมัติ Trade Master ที่เกิดจากการร่วมพัฒนาระหว่างหลักทรัพย์บัวหลวง และบริษัท Daishin Financial Group บริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศเกาหลีใต้ ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่ในช่วงกลางปี 62 ล่าสุดมีลูกค้าของหลักทรัพย์บัวหลวงสนใจใช้บริการเป็นประจำแล้วกว่า 2 หมื่นราย และมีแนวโน้มจะขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X