> เคาะไปคุยไป > HMPRO

28 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ HMPRO

เคาะไปคุยไป By ASL วันนี้พบกับหุ้นในกลุ่มค้าปลีกอย่าง HMPRO หรือ บริษัท บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)กันครับ


ผลการดำเนินงานในปี 62 บริษัทมีรายได้รวมและกำไรสุทธิ ที่ 67,423.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.08% YoY โดยหลักแล้วสาระสำคัญของยอดขายที่โดยขึ้นเกิดจากการขายเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็นจากสภาพอากกาศที่ร้อนขึ้นต่อเนื่องยาวนานในครึ่งปีแรก และจากยอกขายสินค้าปรับปรุงคุณภาพอากาศในช่วงที่สภาพอากาศมีมลภาวะสูง และจากการปรับปรุง sales mix ของสินค้า และเน้นการขายสินค้าที่เป็น private brands มากขึ้น ประกอบกับการปรับปรุงประสิทธภาพการดำเนินงานโดยรวมของบริษัท ส่งผลให้อัตรากำไรที่ดีขึ้นรายงานกำไรสุทธิที่6,176.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.05% YoY


ในปี 2563 จากการคาดการการขายตัวทางเศรษฐกิจที่ต่ำมองว่ากำลังซื้อโดยรวมจะลดลง แต่มองว่าปีนี้ยอดขายของสินค้าเครื่องปรับอากาศ เครื่องทำความเย็น โดยเฉพาะสินค้าปรับปรุงคุณภาพอากาศจะยังคงสูงอยู่ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใส่ใจต่อสุขภาพแต่เนื่องจากสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นสินค้าที่มี margin สูง ทำให้โดยรวมเรามองว่าทั้งปีรายได้อาจโตได้เล็กน้อยหรือแฟลต แต่อัตรากำไรมองว่าจะทำได้ต่ำกว่าปี 62 ส่งผลให้กำไรสุทธิลดลงเล็กน้อย YoY แต่จากราคาที่ปรับตัวลงไปมากทำให้มีความน่าสนใจในแง่ของ valuation


แนะนำ “เคาะ” ครับ ปัจจัยทางด้านเทคนิค ระยะสั้นการเรียงตัวแท่งเทียนแกว่งตัวในกรอบ 13.00-12.00 อย่างมีนัยสำคัญ แท่งเทียนสีขาวยาวกลับตัวขึ้นเป็นสัญญาณบวกต่อการทดสอบผ่านแนวต้าน 13.00 ขึ้นมาเป็นBuy Sig. มีโอกาสกลับตัวขึ้นV-Shape ซื้อเล่นรอบตามขื้นมา แนวรับระหว่างวัน 12.50 แนวรับหลักเน้นยืน 12.00 ไม่ควรต่ำกว่าลงมา คำแนะนำของ ASL กรณี “มีหุ้น” ถือ หรือซื้อตามเมื่อผ่านยืน 13.00 เป็นBuy Sig. กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 12.50/12.00 ไม่ควรต่ำกว่า


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X