> รู้ทันการลงทุน > CPF

28 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 07:00 น.

CPFแนะนำซื้อ เป้าราคา 38.50บาท

มองว่าการที่ศูนย์พยากรณ์อากาศของสหรัฐฯ ได้ทำการปรับเพิ่มโอกาสของการเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญ่ในรายงานการเกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ่/ลานีญ่าในเดือนก.พ. และโอกาสของปรากฎการณ์เอลนีโญ่ที่สูงมากในช่วงเดือนม.ค.-มี.ค. ของปี 2563 ถือว่ายืนยันคำแนะนำของเราที่ให้ลงทุนในหุ้นกลุ่มเนื้อปศุสัตว์สำหรับในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 เนื่องจากอุปทานที่มีแนวโน้มลดลง แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สำหรับโอกาสของการเกิดปรากฏการณ์เอลนีโญ่ที่ลดลงและการเกิดปรากฎการณ์ที่เป็นกลางและลานีญ่าที่เพิ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 เรามองว่ายังคงเร็วเกินไปที่จะพลิกกลับไปมีมุมมองเชิงลบต่อกลุ่มสินค้าเกษตรโภคภัณฑ์จนกว่าจะถึงช่วงครึ่งหลังปี 2563 ซึ่งปีการผลิตสำหรับปี 2563/64 จะเริ่มต้นขึ้นเรายังคงยืนยันคำแนะนำ “ซื้อ” หุ้น CPF


ผลจากความร้อนที่จะกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. จึงคาดว่าราคาเนื้อปศุสัตว์ไทยมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการคาดการณ์ความเสียหายของอุปทานเนื้อสัตว์ไทยเนื่องจากน้ำหนักของสัตว์ที่ลดลงในช่วงฤดูร้อนและโรคในปศุสัตว์ที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าร้อน ถึงแม้ว่าราคาหมูไทยปรับตัวลดลงในเดือนก.พ. หลังจากช่วงเทศกาลตรุษจีนในเดือนม.ค. ผ่านไป แต่เราคาดว่าราคาเนื้อปศุสัตว์จะกลับมาปรับตัวสูงขึ้นอีกครั้งในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. ถึงแม้ว่าโอกาสของการเกิดปรากฎการณ์ภาวะเป็นกลางและลานีญ่าจะเพิ่มขึ้นและครอบงำในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 ซึ่งปริมาณฝนอาจจะกลับมาสู่ภาวะปกติหรือสูงกว่าระดับปกติสำหรับในประเทศไทย ซึ่งมองว่ายังคงเร็วเกินไปที่จะมีมุมมองเชิงลบต่อกลุ่มสินค้าเกษตรโภคภัณฑ์จนกว่าจะถึงปีการผลิต 2563/64 หรือในช่วงครึ่งหลังของปี 2563

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X