> SET > SUPER

28 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 12:45 น.

SUPER คาดปี 63 กำไร-รายได้ทำนิวไฮ หลังกำลังการผลิตใน-ตปท.เพิ่ม

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า SUPER   คาดว่าในปีนี้รายได้และกำไรจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ โดยวางเป้ารายได้โต 15% หลังกำลังการผลิตในประเทศและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยมองปีนี้จะเป็นปีเห็นการเก็บเกี่ยวจากที่ได้เข้าไปลงทุนในช่วงที่ผ่านมา


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SUPER  คาดว่า ในปี 2563 ผลประกอบการจะสร้างสถิติสูงสุดใหม่ทั้งในรายได้ และกำไร ในส่วนของรายได้ปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% จากปีก่อน จากกำลังการผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยจะมีการรับรู้รายได้เต็มปีจากโรงไฟฟ้าเวียดนาม 4 โครงการ และยังเหลืออีก 1 โครงการที่จะจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ หรือ COD จำนวน 50  50 เมกะวัตต์ ในต้นปี 2563  รวมถึงโครงการโซลาร์ฟาร์มที่เวียดนามที่  SUPER เข้าไปซื้อกิจการ ล่าสุดในเดือนม.ค.ที่ผ่านมา ขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ และยังเตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะชุมชน จ.พิจิตร ขนาดกำลังการผลิต 9 เมกะวัตต์ ภายในเร็วๆนี้ โดยบริษัทวางแผนกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าจำนวน 1,200 เมกะวัตต์


นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนาม 4 โครงการ กำลังผลิตรวม 422 เมกะวัตต์  แบ่งเป็นในทะเล 2 โครงการ รวม 172 เมกะวัตต์ และบนบกอีก 2 โครงการ รวม 250 เมกะวัตต์ ซึ่งในปัจจุบันโครงการในทะเลได้เริ่มทยอยการก่อสร้าง บางส่วน และจะเริ่ม COD ประมาณช่วงไตรมาส 4/64  ส่วนอีก 2 โครงการบนบกใกล้ลงนามในสัญญาก่อสร้างในเร็วนี้ ซึ่งจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า สร้างสถิติสูงสุดใหม่ ตามกำลังการผลิตไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น


ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า ในปี 2563 จะเป็นปีแห่งการเก็บเกี่ยวจากที่ได้ลงทุน ไปควบคู่ไปกับการขยายการลงทุนใหม่ โดยเน้นที่เวียดนามเป็นหลัก โดยเฉพาะโครงการโซลาร์ฟาร์ม เนื่องจากมีโครงการค้างท่อที่มีอยู่ประมาณ 3,000 เมกะวัตต์ ที่อยู่ระหว่างรอทางการรัฐบาลประกาศรับซื้อรอบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปลายเดือนก.พ.นี้  รวมทั้งมองโอกาสในการขยายการลงทุนในตลาดใหม่อย่างประเทศไต้หวัน ซึ่ง SUPER วางเป้าหมายอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) ที่ 13-15% 


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X