> SET > KBANK

28 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 18:44 น.

KBANK ขายเงินลงทุน"อายิโนะโมะโต๊ะ" ให้ AJICO มูลค่าราว 5,972 ลบ.

สำนักข่าว"ทันหุ้น"รายงานว่า KBANK ขายเงินลงทุนที่ถือทั้งหมดใน"อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย)" สัดส่วน 5% ให้กับ AJICO ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายประมาณ 5,972 ล้านบาท คาดว่าจะชำระราคาใน มี.ค.63 ซึ่งก่อนหน้านี้ TCAP ได้ขายเงินลงทุน อายิโนะโมะโต๊ะเช่นกันในสัดส่วน 6% คิดเป็นมูลค่าราว 7,167 ล้านบาท 


ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK แจ้งตลาดหลักทรัพย์ ได้เข้าตกลงทำสัญญาซื้อขายกับบริษัท Ajinomoto Co.,Inc. (AJICO) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (AJT) โดยธนาคารได้ลงนามข้อตกลงซื้อขายหุ้น AJT ให้กับ AJCO เมื่อวันที่ 28 ก.พ.2563 โดยขายหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมด คิดเป็นสัดส่วน 5% ของจำนวนหุ้น AJT ซึ่งมีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นเป็นเงินประมาณ 5,972 ล้านบาท และคาดว่าจะทำการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ภายใน มี.ค.2563 


เมื่อวันที่ 31 ม.ค.2563 ที่ผ่านมา นายสมเจตน์ หมู่ศริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัท ทุนธนขาต จำกัด (มหาชน) หรือ TCAP ได้ลงนามข้อตกลงการซื้อขายหุ้น บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (AJT)  โดยเป็นการขายหุ้น AJT ที่บริษัทฯ ถือผ่านบริษัท ธนชาต เอสพีวี 2 จำกัด (“SPV2”) ในจำนวนที่ถืออยู่ทั้งหมด คิดเป็นสัดส่วน 6% ของจำนวนหุ้น AJT ให้กับ AJINOMOTO Co., INC (AJICO) ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นเป็นเงินประมาณ 7,167 ล้านบาท และคาดว่าจะทำการชำระราคาและส่งมอบหลักทรัพย์ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X