> mai > CMO

28 กุมภาพันธ์ 2020 เวลา 10:40 น.

CMOตุนแบ็กล็อก825ล. PPSดึงพันธมิตรอัพแกร่ง

ทันหุ้น - “CMO” ตั้งเป้าปี 63 โกยรายได้ 1.5 พันล้านบาท ตุนแบ็กล็อกกว่า 825 ล้านบาท เดินหน้าจุดยืนเป็นบริษัทจ่ายปันผลสม่ำเสมอ เปิดผลงานปี 62 พลิกมีกำไร 109.75 ล้านบาท ด้าน PPS ปรับกลยุทธ์ จับมือพันธมิตรเพิ่มขีดความสามารถ พัฒนาธุรกิจให้หลากหลาย


นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) หรือ CMO ผู้นำธุรกิจสื่อสารการตลาดแบบครบวงจรแห่งอาเซียน ครอบคลุมธุรกิจด้านอีเว้นท์,ด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 1,500 ล้านบาท ซึ่งหลักๆ มาจากธุรกิจอีเว้นท์ประมาณ 80% ครอบคลุมทั้งในกลุ่มรับจัดงาน และกลุ่มซัพพลายอุปกรณ์ระบบภาพแสงเสียง ตลอดจนจะมีการเปิดหน่วยธุรกิจใหม่รองรับการจัดงานประชุมนานาชาติ ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น โดยปัจจุบัน มีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ภายในสิ้นปีนี้ มูลค่ากว่า 825 ล้านบาท


พลิกมีกำไร 109 ล.

ส่วนผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 1,338.10 ล้านบาท ลดลง 111 ล้านบาท หรือคิดเป็น 7.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ถึงแม้รายได้จะลดลง แต่ด้วยการปรับกลยุทธ์บริหารจัดการต้นทุนในทุกๆ ด้าน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาปรับโครงสร้างของบริษัทในเครือ ทำให้บริษัทพลิกกลับมามีกำไรอยู่ที่ 109.75 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563  ยังมีมติให้เสนอผู้ถือหุ้นพิจารณาจ่ายเงินปันผลสำหรับการดำเนินงานประจำปี 2562  ในอัตราหุ้นละ 0.075 บาท โดยจะนำเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป


ดร.พงศ์ธร ธาราไชย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานในปีนี้ PPS เดินหน้าปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถการในแข่งขันทางธุรกิจ ผ่านความร่วมมือกับพันธมิตรและการปรับแผนธุรกิจของบริษัทย่อยขยายขอบเขตการรับงานในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการแข่งขันในอุตสาหกรรมก่อสร้างค่อนข้างรุนแรง


จับมือพันธมิตร

ล่าสุดจัดตั้งบริษัท โปรเจคท์ ทู พร็อพเพอตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (P2) ร่วมกับ Mr.Peter Hamilton พันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อซื้อที่ดินสำหรับพัฒนาโครงการแหลมยามูเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอโอนที่ดิน เพื่อเข้าลงทุนในเฟสแรกเป็นโครงการที่พักอาศัยจำนวน 8 ยูนิต คาดว่าจะทยอยลงทุนระยะเวลา 3-4ปีคาดว่าจะมีรายได้เฉลี่ยปีละ 100-200 ล้านบาท


ขณะที่ บริษัทพีพีเอส อินโนเวชั่น จำกัด หรือPPSI บริษัทย่อย ได้ขยายขอบเขตการรับงานโดยเพิ่มงานบริการด้านซอฟแวร์ที่ใช้ในงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานผ่านนวัตกรรมให้แก่กลุ่มบริษัทอีกทั้งรองรับขอบเขตการดำเนินธุรกิจในด้าน IT และสามารถสร้างรายได้เพิ่มเติมในธุรกิจกลุ่มนี้ด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X