> รู้ทันการลงทุน > NETBAY

12 มีนาคม 2020 เวลา 06:30 น.

NETBAY แนะนำซื้อ เคาะเป้า 45 บาท

จากสภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจทำให้บริษัทต่างหาทางรอดท่ามกลางวิกฤตที่เกิดขึ้น ซึ่งในครั้งนี้อาจส่งผลให้หลายๆบริษัทต้องมีการปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ซึ่งจะกลายเป็นโอกาสครั้งใหญ่ให้กับผู้ประกอบการด้านซอฟแวร์และเทคโนโลยีเช่นเดียวกัน มองว่า NETBAY เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้ประโยชน์และยังทนต่อแรงเสียดทานได้ดี


ประเทศจีนเป็นผู้ผลิตสินค้าส่งออกรายใหญ่ที่สุดมายังประเทศไทยและประเทศอื่นๆทั่วโลกด้วยเช่นกัน ดังนั้น COVID-19 ส่งผลกระทบกับการค้าทันที การระบาดของไวรัสในจีนส่งผลกระทบต่อทั้งการส่งออกและนำเข้า ส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมทางดิจิตอลของศุลกากรไทยปรับตัวลงQoQในไตรมาส 1/63 เช่นเดียวกับรายได้ของ NETBAY อย่างไรก็ตามกำไรไตรมาส 1/63 คาดว่าจะแข็งแกร่ง QoQเนื่องจากบริษัทมีการบันทึกรายการพิเศษเพียงครั้งเดียวในไตรมาส 4/62 ยิ่งไปกว่านั้น คาดว่าอุปสงค์ที่ค้างคาจะทะลัก เมื่อไวรัสหยุดแพร่ระบาด โดยปัจจุบันประเทศจีนมีสัญญาณของการควบคุมไวรัสได้แล้ว จากจำนวนผู้ติดเชื่อรายใหม่ลดลงอย่างมากและภาคการผลิตเริ่มกลับมาเดินเครื่องอีกครั้ง ดังนั้นคาดว่ากำไร NETBAY ไตรมาส 2/63 จะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง


นอกจากนี้แล้วยังมาการเพิ่มบริการใหม่ เพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิตอล NETBAY ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ ชื่อว่า Fynnet Venturesโดย Fynnetตั้งเป้าหมายที่จะเชื่อมการค้าด้วยแพลตฟอร์มผ่านการใช้เทคโนโลยี blockchain ผู้บริหารกล่าวว่าประมาณ 95% ของธุรกรรมทั้งหมดในประเทศไทยยังคงเป็นกระดาษดั้งเดิม Fynnetตั้งเป้าหมายเปลี่ยนธุรกรรมอีกกว่า 95% ให้เป็นธุรกรรมดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์ม e-SME ธุรกรรมดิจิทัลสำหรับ SMEs แนะนำซื้อ NETBAY ที่ราคาเป้าหมาย 45.00 บาท

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X