> SET > CRC

18 มีนาคม 2020 เวลา 14:59 น.

หุ้น CRC ร่วงกว่า 10% หลังหมดกรีนชูรองรับ

สำนักข่าว"ทันหุ้น"-สู้โควิด รายงานว่า หุ้นบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ CRC ปรับตัวลง 10.34% หลังสิ้นสุดระยะเวลาการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน(กรีนชู) เมื่อวานนี้(17 มี.ค.) 


ความเคลื่อนไหวหุ้น CRC ช่วงบ่ายอยู่ที่ 26 บาท ลบ 3 บาท หรือ 10.34% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 700.59 ล้านบาท 

เมื่อวานนี้ CRC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2563 บริษัทได้รับแจ้งว่า ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินได้จัดหาหุ้นสามัญเพื่อส่งมอบให้แก่ HCDS โดยการซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เต็มจำนวนแล้ว ซึ่งทำให้ไม่มีการใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากบริษัทเพิ่มเติม จึงถือเป็นการสิ้นสุดระยะเวลาการจัดหาหุ้นส่วนเกิน โดยภายหลังจากที่ HCDS ได้รับหุ้นคืนจากผู้จัดหาหุ้นส่วนเกินแล้ว HCDS จะถือหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิมจำนวน 1,945.18 ล้านหุ้น เป็นจำนวน 2,114.28 ล้านหุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 35.06% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท 


ทั้งนี้ สำหรับหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่บริษัทได้จัดสรรไว้เพื่อรองรับการใช้สิทธิซื้อหุ้นส่วนเกินจากผู้จัดหาหุ้นส่วนกินจำนวน 169.10 ล้านหุ้น บริษัทจะดำเนินการลดทุนจดทะเบียนจำนวนดังกล่าวต่อไป 


ก่อนหน้านี้ CRC ได้เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 1,691 ล้านหุ้น แบ่งเป็นหุ้นสามัญเพิ่มทุน 1,331 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเดิมเสนอขายโดย Hawthorn Resources Limited จำนวน 360 ล้านหุ้น นอกจากนี้ บริษัทได้มีการจัดสรรหุ้นส่วนเกินอีกจำนวน 169 ล้านหุ้น โดยมีบล.ภัทรเป็นผู้จัดหารหุ้นส่วนเกิน โดยผู้จัดหารหุ้นส่วนเกินได้ยืมหุ้นดังกล่าวมาจาก HCDS เพื่อนำมาส่งมอบให้แก่ผู้จองซื้อหุ้น โดยหุ้นได้เข้ามาซื้อขายวันแรกในวันที่ 20 ก.พ.2563 โดยกำหนดราคา IPO ที่หุ้นละ 42 บาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X