> SET > SKE

18 มีนาคม 2020 เวลา 18:24 น.

SKE ทดลอง Work from Home เตรียมพร้อมรับมือ COVID-19

ทันหุ้น-สู้โควิด : “SKE" เตรียมพร้อมรับมือ COVID-19 ทดลองมาตรการ Work from Home ระยะเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 - 20 มีนาคม 2563 


นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท สากล เอนเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SKE” เปิดเผยว่า คณะบริหารธุรกิจต่อเนื่องได้กำหนดให้มีการทดลอง Work from Home ในวันที่ 17 – 20 มีนาคม 2563 เพื่อให้เป็นไปตามแผนรองรับการดำเนินธุรกิจอย่างต่อเนื่อง หรือ Business Continuity Plan (BCP) เพื่อให้หน่วยงานมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือ ลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักในการดำเนินงาน อีกทั้งเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงการติดเชื้อ COVID-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ ทั้งนี้ SKE ได้เตรียมความพร้อมให้แก่บุคลากร ในการทดสอบการใช้งานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เป็นเครือข่ายภายใน ทดสอบแอปพลิเคชันสำหรับการประชุม เพื่อให้มั่นใจว่าบุคลากรทุกคน สามารถทำงานทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ในด้านของราคาหุ้น SKEเมื่อวาน (16 มีนาคม 2563) ปิดที่ 0.39 ลดลง26.42% นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา กรรมการผู้จัดการใหญ่ ชี้แจงว่าพื้นฐานของ SKE ไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่มีนัยสำคัญอย่างไรก็ดีหุ้น SKE (17 มีนาคม 2563) ปิดบวก 12.82% ที่ 0.44 บาท


ทั้งนี้ในส่วนของงบการเงินของปี 2562 รายได้รวมของ SKE เติบโตขึ้น 21.13% จากปี 2561เกิดจากการเริ่มรับรู้รายได้ของ 2 ธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจผลิตและจําหน่ายก๊าซไบโอมีเทน และธุรกิจผลิตและจําหน่ายไฟฟ้าให้แก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เริ่มจําหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ในเดือนสิงหาคม 2562อีกทั้งการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าชีวมวลและต้นทุนวัตถุดิบนั้นเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นโดยธุรกิจบรรจุก๊าซ NGV ยังคงมีรายได้ที่มั่นคงภายใต้สัญญาระยะยาว รูปแบบสัญญาเป็นการประกันรายได้ขั้นต่ำตามสัญญา520 ตันต่อวัน กับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)อีกทั้งโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิงไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับลดค่า Ft เพราะเป็นการรับซื้อในรูปแบบ FiTซึ่งอัตรา FiTจะไม่ผันแปรไปตามค่าไฟฐานและค่า Ft

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X