> รู้ทันการลงทุน > BH

19 มีนาคม 2020 เวลา 06:30 น.

BH เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัย เคาะเป้า 150 บาท

BH เป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยในตลาดท่ามกลางความหวาดกลัวของภาวะวิกฤตสินเชื่อ เนื่องจากเงินสดสุทธิสูง และงบลงทุนต่ำ เชื่อว่าความเสี่ยงขาลงราคาหุ้นของ BH ต่ำ จากราคาที่ BDMS ทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ BH ในช่วง 125-150 บาทนอกจากนี้ เราคาดว่าจำนวนผู้ป่วยจะกลับเติบโตอีกครั้ง หลังสามารถควบคุมสถานการณ์ไวรัสโคโรนาระบาดได้ ดังนั้นยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย ณ สิ้นปี 2563 ด้วยวิธีคิดลดกระแสเงินสด DCF มาอยู่ที่ 150 บาท


ถอดบทเรียนจากอดีต SARS ในปี 2546 จากการศึกษาการระบาดของโรค SARS ในช่วงครึ่งแรกของปี 2546 ตัวเลขนักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง (ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใช้อ้างอิงแนวโน้มผู้ป่วยจากตะวันออกกลางได้) ฟื้นตัวแรงถึง 236% QoQในไตรมาส 3/46 หรือใช้เวลาเพียงหกเดือนในการฟื้นตัวหลังจากโรค SARS ระบาดในไตรมาส 1/46 ส่งผลให้กำไรของ BH ฟื้นตัวตามด้วย (ดูรูป 1) เราคาดว่าเหตุการณ์ครั้งนี้จะคล้ายกัน (เพียงแต่อาจฟื้นตัวช้ากว่า) โดยหากไวรัส โคโรนาถูกควบคุมแล้ว คาดว่า BH จะมีการเสนอแพ็คเกจในการรักษาที่ดึงดูดใจเพื่อจะหนุนอุปสงค์การรักษาเชิงสุขภาพให้ฟื้นตัวในไตรมาส 3/63 ซึ่งเป็นช่วงเวลาของอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นตามฤดูกาลอยู่แล้วด้วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X