> SET > SPALI

19 มีนาคม 2020 เวลา 18:32 น.

SPALI เพิ่มเงินซื้อหุ้นคืนเป็นไม่เกิน 3 พันลบ.จากเดิม 2 พันลบ. หลังราคาหุ้นร่วงหนักจากโควิด-19

ทันหุ้น-สู้โควิด : SPALI ปรับเพิ่มวงเงินโครงการซื้อหุ้นคืนเป็นไม่เกิน 3 พันล้านบาท จากเดิมไม่เกิน 2 พันล้านบาท หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลงมาก จากความกังวลการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 


บริษัท ศุภาลัย จำกัด(มหาชน) หรือ SPALI แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า คณะกรรมการริษัทได้อนุมัติการปรับเพิ่มวงเงิน และจำนวนหุ้นในโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน โดยจะเพิ่มเป็นไม่เกิน 3,000 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 200 ล้านหุ้นหรือเท่ากับประมาณ 9.33% จากเดิมที่จะซื้อหุ้นคืนวงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อหุ้นไม่เกิน 120 ล้านหุ้นหรือเท่ากับ 5.6% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด 


โดยจะซื้อหุ้นคืนในตลาดหลักทรัพย์ในระยะเวลา 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ 12 ก.พ.ถึง 11 ส.ค.2563 


สาเหตุที่เพิ่มวงเงินและจำนวนหุ้นที่ซื้อหุ้นคืน เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ได้รับผลกระทบจากกการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดความตระหนกและส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทจดทะเบียนอย่างมาก 


การซื้อหุ้นคืนดังกล่าว เนื่องจากราคาตลาดที่เป็นอยู่ต่ำกว่าปัจจัยพื้นฐานของบริษัทมาก และเพื่อเพิ่มอัตราผลตอบแทนต่อส่วนของผู้ถือหุ้นและเพิ่มอัตรากำไรสุทธิต่อหุ้น และเพื่อสะท้อนถึงสถานะทางการเงินของบริษัทที่มั่นคง 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X