> SET > SPALI

20 มีนาคม 2020 เวลา 11:08 น.

SPALI เพิ่มวงเงินซื้อหุ้นคืน เป็นบวก เป้าหมาย 20 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุถึง  บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI ว่า ที่ประชุมบอร์ดฯ SPALI วานนี้ (19 มี.ค.63) มีมติอนุมัติเปลี่ยนแปลงเพิ่มวงเงินซื้อหุ้นคืนสูงสุดเป็นไม่เกิน 3 พันล้านบาท และจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนไม่เกิน 200 ล้านหุ้น คิดเป็น 9.33% ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมด จากเดิมที่มีมติซื้อหุ้นคืนวงเงินสูงสุดไม่เกิน 2 พันล้านบาท จำนวนหุ้นไม่เกิน 120 ล้านบาท โดยยังคงกำหนดระยะการซื้อหุ้นคืนวันที่ 12 ก.พ.-11 ส.ค.63 (ที่มา: SET)


KTBST : มองเป็นบวกเล็กน้อย โดยบริษัทประเมินว่าราคาหุ้นในปัจจุบันอยู่ในระดับต่ำเกินไป ซึ่ง Imply ว่าราคาหุ้นซื้อคืนเฉลี่ยจะอยู่ที่ 15.00 บาท (สูงกว่าราคาปัจจุบัน +12%) จากมติซื้อหุ้นคืนเดิมที่ Imply ราคาหุ้นซื้อเฉลี่ย 16.67 บาท คาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะช่วยหนุนราคาหุ้นและจำกัดการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นได้หากไม่มีปัจจัยลบกดดันใหม่ๆ เพิ่มขึ้น


ทั้งนี้ ตั้งแต่ 12 ก.พ.-19 มี.ค.63 SPALI ได้ทำการซื้อหุ้นคืนไปแล้ว 1.7 พันล้านบาท จำนวน 109.7 ล้านหุ้น (คิดเป็นซื้อหุ้นคืนราคาเฉลี่ย 15.77 บาท) ด้านกระแสเงินสด SPALI ณ สิ้นปี 2562มีเงินสด+เงินลงทุนชั่วคราว+เงินลงทุนระยะยาว อยู่ที่ 3.7 พันล้านบาท ขณะที่มติซื้อหุ้นคืนและจ่ายเงินปันผลรวมคิดเป็น 4.2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่า SPALI ต้องกู้เงินมาเพื่อซื้อหุ้นคืน/จ่ายเงินปันผลเพิ่ม ซึ่งจะทำให้มีค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น สำหรับ SPALI ยังแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 20.00 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X