> SET > BH

20 มีนาคม 2020 เวลา 11:47 น.

BH โบรกมองการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพช่วยหนุนราคาหุ้น แนะถือ เป้าหมายปี 2563 ที่ 116 บาท

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด ระบุถึง บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH ว่า คงคำแนะนำ “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 2563 ที่ 116 บาท (ลดลงจาก 126 บาท) หลังจากการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพช่วยรักษาตำแหน่งผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของตระกูลโสภณพานิชใน BH ขณะที่หุ้นกู้ที่เหลือมีโอกาสแปลงสภาพเมื่อไรก็ได้ สัดส่วนผู้ถือหุ้นใน BH ที่เปลี่ยนแปลง จะส่งผลให้ BDMS ซื้อหุ้น BH ได้เพิ่มขึ้นก่อนจะเริ่ม tender ซึ่งน่าจะส่งผลบวกต่อราคาหุ้น BH


เพื่อสะท้อนการใช้สิทธิแปลงสภาพ ซึ่งส่งผลให้จำนวนหุ้นสามัญ (ไม่รวมหุ้นบุริมสิทธิ์) เพิ่มขึ้น 9% มาเป็น 794.6 ล้านหุ้น จาก 728.9 ล้านหุ้น ก่อนใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพ คาดว่าการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพมีสาเหตุจากการ Render offer ของ BDMS และเนื่องจากผู้ถือหุ้นกู้แปลงสภาพคือ BBL ซึ่ง ตระกูลโสภณพานชิ เป็นผู้ถือหุ้นหลักการใช้สิทธิหุ้นกู้แปลงสภาพช่วยเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นใน BH ของตระกูลโสภณพานิชและทำให้ยังรักษาตำแหน่งผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุด 


ดังนั้น มองเห็นความเป็นไปได้ที่จะมีการแปลงสภาพหุ้นกู้แปลงสภาพอีกในอนาคตอันใกล้ ในกรณีที่หุ้นกู้แปลงสภาพที่เหลือและหุ้นบุริมสิทธิ์มีการแปลงสภาพจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดจะเพิ่มขึ้น 9% มาอยู่ที่ 867.4 ล้านหุ้นจากปัจจุบันที่794.6 ล้านหุ้นและราคาเป้าหมายถูกปรับลด 8% มาอยู่ที่ 107 บาท ทั้งนี้ เราไม่ได้คำนวณ fully diluted basis ต่อราคาเป้าหมายเดิม เนื่องจากไม่มีการแปลงสภาพหุ้นกู้แปลงสภาพในช่วง 16 ปีที่ผ่านมา


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X