> บาดตาเซียน > PTTEP

26 มีนาคม 2020 เวลา 06:40 น.

PTTEP – No One Get the Best Price

ที่มาที่ไป…  จริงๆ เรื่องภาษาต่างประเทศนั้น เหนือเมฆไม่ค่อยเก่งอะไรเลยนะ ก็แค่จำ หรือ งูๆ ปลาๆ ไปเท่านั้น แต่ถ้าจะเอาสำนวนการพูดการจาสดๆ ในภาษาไทย ก็พอได้อยู่ เรียกว่า โต้วาที หรือน่าจะเข้าไปนั่งในสภาได้สบายๆ เลยแหละ… ว่าแต่จะมีโอกาสได้เข้าไปหรือเปล่ามากกว่า ดังนั้น ที่จั่วหัว ก็ไม่ต้องแปลอะไรมากเลยครับ เอาตรงๆ ตัวเลยนั่นแหละ ความหมายตรงตัว… หรือจริงๆ แล้ว จะเขียนยาว กว่าที่จั่วหัวก็คือ “No One Know – No One Get the Best Price” ถ้าจะแปลกว้างๆ ก็ง่ายๆ เช่นกันแหละนะ เรื่องของตลาดหุ้นนั้น เหนือเมฆบอกแล้วว่า ไม่มีใครรู้จริงหรอกครับ ถ้าไม่ใช่คนคุมราคาเสียเอง ซึ่งก็จะส่ง ให้ ไม่มีใครได้ราคาที่ดีที่สุดหรอก… ไม่ว่าจะซื้อได้ที่จุดต่ำสุด หรือ ขายได้ในราคาที่สูงที่สุด แม้จะมีราคาที่ ต่ำดและสูงที่สุด ซึ่งคนที่ได้ราคาที่ว่านี้นั้น ก็อาจจะทำบุญมาดี หรือไม่ก็เรียกว่า ฟลุ๊ค หรือคนคนนั้นก็อาจ เป็นคนที่ควบคุมราคาเสียเองนั่นแหละครับ… ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ก็อยากจะสรุปถึง ในบทก่อนๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเรื่องของ SET Index และหุ้นใหญ่ๆ บางตัว ที่เหนือเมฆเคยเอามาเข้าบาดตาเซียน ซึ่งก็รวมไปถึงหุ้น PTT ที่เป็นหุ้นแม่ของ PTTEP เองก็ตาม… เรื่องของตลาด เหนือเมฆก็เขียนไว้ในบทวิเคราะห์ทางเทคนิค และ กล่าวไว้หลายๆ ที่แล้วว่า น่าจะเริ่มอยู่ในปลายๆ คลื่นขาลง ที่กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าเป็นคลื่น 4 แม้ว่าจะมี การลงอีกสักระลอกก็ตามที แต่ระดับ 1000-950 หรือ ไม่ต่ำกว่า 925 นั้น เป็นระดับที่น่าสะสมหุ้นใหญ่ๆ หรือดีไม่ได้ ไม่แน่นะ ราคาต่ำๆ อย่างที่ผ่านมา จะมีให้อีกครั้งไหม… แต่ถ้าไม่มี ราคาแถวๆ นี้ ก็ยังทันอยู่

ดูตามเกม… แล้วถ้าระดับต่ำๆ ไม่แน่ใจว่าจะมีให้อีกหรือเปล่า ซึ่งถ้ามีก็ดีไป แต่ถ้าไม่มี ราคาระดับนี้ ก็เหมาะกับการซื้อแล้วเล่นเกมลงทุนแบบ ถือยาวๆ… ถ้ากลัว ค่อยๆ ซื้อก็ได้ ไม่ต้องซัดไม้เดียว


แนวรับ       : พื้นที่ 60.0-50.0 สะสมเพื่อลงทุนยาวๆ ได้

เป้าหมาย   : 80.0 แนวต้านแรก ผ่านได้ มอง 100-110

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X