> SET >

26 มีนาคม 2020 เวลา 08:00 น.

เสี่ยยักษ์ชี้หุ้นใกล้สว่าง สูตร1-3-7ซื้อแล้วปิดจอ

ทันหุ้น-สู้โควิด-เสี่ยยักษ์หุ้นไทยใกล้ถึงทางสว่างแล้ว แนะนักลงทุนอย่าหันหลังให้หุ้น ท้ายที่สุดก็ต้องจบ เปิดสูตร 1-3-7ลงทุนในสภาวการณ์ความกลัว  ชี้สภาพคล่องที่หายเพราะคนกลัวต้องการเงินสด แต่ถามว่าได้เงินสดแล้วจะเอาไว้ที่ไหน เทียบกับตลาดหุ้นที่ยีลด์สูง 4-5% ชี้ถือหุ้น 2 ปีรับผลตอบแทน 30-50%


นายวิชัย วชิรพงษ์ หรือ เสี่ยยักษ์ นักลงทุนรายใหญ่ ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยใกล้ที่จะถึงทางสว่างแล้ว หากเปรียบดัชนีหุ้นไทยช่วง 1700 จุด เป็นเวลาเที่ยงคืน ปัจจุบันที่ระดับ 1,000 จุดก็เป็นเวลา ตี 4 ครึ่งแล้ว ใกล้สู่ตี 5 ทั้งนี้ในการลงทุนของนักลงทุนที่ประสบความสำเร็จนั้นก็คือต้องการให้หุ้นลงมาแบบนี้ตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่พอมาจริงกลับกลัวว่าสถานการณ์มันจะแย่กว่านี้ ที่จริงโควิด-19 ตลาดรับรู้หมดแล้ว แต่ด้วยความจำเป็นที่บางกลุ่มต้องใช้เงิน ก็อาจจะมีการขายสินทรัพย์ต่างๆ นำเงินสดไปใช้ จึงมองว่าเป็นโอกาสซื้อหุ้น


“ตอนนี้ถามว่าอยู่เวลาไหน เวลาเราอยู่ในช่วงตี 4 ครึ่งจะตี 5 แล้ว เรารู้ว่าโควิด-19จบแน่ ถ้าไปดูอิตาลียอดผู้ติดเชื้อก็เริ่มลดลงจาก 6 พันคน เหลือ 4 พันคน ญี่ปุ่นเกาหลีก็ลดลง ของไทยเราเองก็จะผ่านไปได้”


เสี่ยยักษ์ยังเปรียบวิกฤตครั้งนี้ให้เห็นภาพว่าเหมือนช่วงน้ำท่วมปี 2554ที่ตอนนั้นคนก็มองว่าเศรษฐกิจแย่ การค้าแย่ อย่างบ้านบางบัวทองที่โดนน้ำท่วมขายไม่ได้ ราคาลดลง แต่พอผ่านไป 2-3 ปี ก็กลับเหมือนเดิม


“มันเป็นจังหวะ แต่เราต้องทยอยรับ โควิด เศรษฐกิจ แย่มันมาแน่ ขออย่างเดียวอย่าหันหลังให้ตลาด เพราะมันรับรู้กันไปแล้ว เหมือนน้ำท่วม มันมาแล้ว อยุธยา รังสิต ดอนเมือง เราจะกลัวอีกหรือ ยังไงน้ำมันก็ต้องผ่านลงไปทะเล อาจจะมีการกันสุขุมวิทไว้หน่อย และเท่าที่เห็นคนมีการป้องกันตัว ใส่หน้ากากเดินทางกันแล้ว 100% เมียนมาที่กลับประเทศ ใส่แมสหมดทุกคน แต่ทุกคนก็กลัวอยู่นั้นแหละครับ ตอนนี้จึงเป็นจังหวะ”


@สูตรลงทุน 1-3-7 ปิดจอรอ 30-50%


เสี่ยยักษ์ ยังให้คำแนะนำสำหรับนักลงทุนที่ไม่มั่นใจ ให้แบ่งเงินเป็น 10 ส่วน โดยดัชนีปัจจุบันที่ 1,000 จุด ก็ซื้อไป 1 ส่วน หากลงมาอีกก็ซื้อ 3 ส่วน และถ้าลงไปอีกก็ซื้ออีก 7 ส่วน จากนั้นแล้วปิดจอ ซึ่งนักลงทุนชอบตัวไหนก็สามารถซื้อตัวนั้น โดยเลือกซื้อหุ้นที่ผลกระทบน้อย ทุกวันนี้สามารถเลือกหุ้น P/E 5 อัตราปันผล 4% เยอะแยะ


“คุณชอบคุณตัวไหนผลกระทบน้อย สื่อต่างๆ ก็แจ้งหมดแล้ว ซื้อ 1-3-7 นี่แหละ ทยอยรับปิดจอ แล้วรออีก 2 ปี แบบนี้ง่ายกว่า ถ้าเราตามข่าวทุกวันเราจะไม่กล้า เราจะกลัว มันขึ้นมานิดหน่อยก็จะขาย เอาเข้าจริงๆ การลงทุนมันไม่ง่ายขนาดนั้น เทียบเวลาผมอาจจะซื้อหุ้นตอนตี 4 มันเสียวๆ หน่อย ยังมีผีหลอกบ้าง จริงๆ ผีหลอกตั้งแต่เที่ยงคืน ก็คือ 1,700 จุด ตอนนี้มันตีสี่ครึ่งจะสว่างแล้ว อย่าหักหลังตลาด”


สำหรับกรณีสภาพคล่องที่หายจนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เทขายพันธบัตรขาดทุนนั้น มองว่า เกิดจากคนไม่มั่นใจจึงยอมขายสินทรัพย์ต้องการเงินสด ความกลัวมันยิ่งใหญ่ ทำให้คนอยากไดสภาพคล่องกลับมา ซึ่งทุกประเทศก็มีการก็ช่วยกระตุ้น อาทิ สหรัฐก็มีการอัดฉีดสภาพคล่องอย่างหนัก ทุกประเทศ


แต่หากพิจารณาให้ดีต้องถามว่า ขายแล้วเอาเงินไปทำอะไร จะไปหาที่ฝากเงินดอกเบี้ยก็ต่ำมาก จะไปฝากตรงไหน ในตลาดหุ้นยังมียีลด์ อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลบริษัทดีๆ สูงถึง 4-5% ซึ่งหากถามว่าอีก 2 ปีจะชนะโควิดไหม ซึ่งเราชนะ ทำไมจะถือไม่ได้ ถือ 2 ปี ผลตอบแทน 30-50%


ซึ่งในสูตร 1-3-7 นั้น ส่วนตัวได้เริ่มใช้สภาพคล่องใหม่เข้าไปซื้อ 1 ส่วนแล้ว ถ้าลงมากอีกซื้อ 3 ส่วน และลงมาก็จะซื้อ 7ส่วน แต่ต้องยอมรับว่า ผมยังมีหุ้นเก่าที่ขายไม่ได้ เพราะผมตัวใหญ่ขายไม่ได้ แต่เราก็ถือยาว 2 ปี เปิดมา สถานการณ์ก็จะดี


@ หนุนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


เสี่ยยักษ์ ยังสนับสนุนการออก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เนื่องจากเป็นการทำให้ทุกอย่างจบ ซึ่งก็เคยได้กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วว่า ถ้าวันไหน กรุงเทพฯ ปิด จะเป็นเรื่อง เพราะมันจะจบภายใน 14-30 วัน ซึ่งหลายประเทศก็ดำเนินให้เห็นแล้ว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X