> SET > SUPER

26 มีนาคม 2020 เวลา 10:19 น.

SUPER จะลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม 4 โครงการ ขนาด 750 MW มูลค่าไม่เกิน 1.46 หมื่นลบ.

ทันหุ้น-สู้โควิด : บอร์ด SUPER อนุมัติการลงทุนโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ในเวียดนาม 4 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 750 MW โดยมีมูลค่าการลงทุนไม่เกิน 14,614.40 ล้านบาท คาดจะ COD ภายในสิ้น ธ.ค.63 คาดหวังจะให้ผลตอบแทน IRR อยู่ที่ 15-17% 


บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติการเข้าลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ โดยบริษัทย่อยของบริษัทที่เวียดนาม จำนวน 4 

โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 750 เมกะวัตต์(MW) โดยมีมูลค่าการเข้าทำรายการทั้งหมด ไม่เกิน 456.70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่เกิน 14,614.40 ล้านบาท โดยแหล่งเงินทุน จะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และ/หรือ

เงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานเงินสด สภาพคล่องบริษัท และแผนการใช้กระแสเงินสดของบริษัท 


ด้านนายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า โครงการที่จะเข้าไปลงทุน ตั้งอยู่ที่ จังหวัด บิ่ญเฟื้อก (Binh Phuoc Province) ประเทศเวียดนาม โดยการไฟฟ้าเวียดนาม Electricity of Vietnam (EVN) จะเป็นผู้รับซื้อไฟฟ้า มีอัตราการรับซื้อไฟฟ้าในรูปของเงินดอลลาร์ ราคาประมาณ 7.09 เซนต์ ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงเป็นระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์สิ้นเดือนธันวาคม 2563  ให้อัตราผลตอบแทนจากการเข้าลงทุนโครงการดังกล่าว IRR อยู่ที่ 15-17%  


“การลงทุนโรงไฟฟ้าทั้ง 4 โปรเจค ขนาดกำลังการผลิต 750 เมกะวัตต์ ที่เวียดนามในครั้งนี้  ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง หลังจากช่วงต้นปี ได้เข้าไปลงทุนโซ

ลาร์ฟาร์มเวียดนามขนาดกำลังการผลิต 50 เมกะวัตต์ ซึ่งเท่ากับว่าตอนนี้มีโซลาร์ฟาร์มเวียดนามในมือ ขนาดกำลังการผลิตรวมกัน 1,000 เมกะวัตต์ ซึ่งเรายังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในประเทศอื่นๆ ทั้ง

โครงการโรงไฟฟ้าและวินด์ฟาร์มเพื่อสร้างผลตอบแทนให้กับบริษัท และยังเตรียมขยายการลงทุนวินด์ฟาร์มในประเทศญี่ปุ่น และอินโดนีเซียอีกด้วย” นายจอมทรัพย์ กล่าว 


ประธานคณะกรรมการ SUPER กล่าวอีกว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2563 คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อน และมีโอกาสในการทำสถิติสูงสุดใหม่ จากการรับรู้รายได้จากการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งจากโรง

ไฟฟ้าเดิมและโรงไฟฟ้าใหม่ที่จะ COD เพิ่มทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X