> SET > CRC

27 มีนาคม 2020 เวลา 10:51 น.

CRC โบรกเชียร์ซื้อ ราคาเป้าหมาย 33 บาท คาดกำไรกลับมาฟื้นตัวปี 64

ทันหุ้น –สู้โควิด –บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า เริ่มต้นจัดทำบทวิเคราะห์หุ้น CRC ด้วยคำแนะนำ“ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 33.00 บาท อิง PER 24 เท่า (ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย Target PER ของกลุ่ม Commerce) ชอบ CRC จากประเด็นหลักดังนี้ 1.CRC เป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ที่มีสินค้าหลากหลายคลอบคลุมทั้ง Fashion, Hardline และ Food เช่น Robinsons, Rinascente (Italy),ไทวัสดุ, และ Tops, ฯลฯ ทำให้มีฐานสามารถลูกค้าที่กว้าง, มีBrand Loyalty และการใช้ CRM program ทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว,


2.ธุรกิจในต่างประเทศยังอยู่ในระดับเริ่มต้นและมีโอกาสเติบโตอีกมาก ในปี 2020E CRC จะเน้นขยายสาขาในเวียดนาม, 3.ประเมินรายได้จาก Omni channelsทั้งหมดของกลุ่ม CRC ปี 2020-22E จะเติบโตในระดับ +40%CAGR ทำให้สัดส่วนจะเพิ่มเป็น 5% ของยอดขายจากเดิมทีระดับ 2%และ 4) แม้แนวโน้มผลประกอบการปี 2020E จะได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 แต่เราเชื่อมั่นว่าหลังสถานการณ์คลี่คลาย บรรยากาศของการจับจ่ายใช้สอยจะฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง โดย CRC จะเป็นผู้ได้ประโยชน์มากที่สุดจากสาขาที่ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ


ราคาหุ้นได้ปรับตัวลงมาถึง -37% จากราคา IPO ที่ 42.00 บาท จากมาตรการภาครัฐที่ควบคุมการเปิดปิดของห้างสรรพสินค้าจากผลกระทบ COVID-19อย่างไรก็ตามราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาได้สะท้อนปัจจัยลบข้างต้นไปพอสมควรแล้ว ทำให้valuation ปัจจุบันน่าสนใจเทรดอยู่ที่ ปี 2564PER เพียง 19.4 เท่า เทียบการเติบโต 2562-2565 ที่ +6% CAGR ปัจจัยเสี่ยงคือการแข่งขันจากธุรกิจออนไลน์โดยเฉพาะจากคู่แข่งขันขนาดใหญ่อย่าง Alibabaและ Lazada


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X